รีเซต

"กระบี่" เตรียมใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยกีฬาฯเปิดรพ.สนามแห่งที่ 3 ขนาด 400 เตียง

"กระบี่" เตรียมใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยกีฬาฯเปิดรพ.สนามแห่งที่ 3 ขนาด 400 เตียง
มติชน
7 กันยายน 2564 ( 13:16 )
27
"กระบี่" เตรียมใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยกีฬาฯเปิดรพ.สนามแห่งที่ 3 ขนาด 400 เตียง

“กระบี่” เตรียมใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยกีฬาฯเปิดรพ.สนามแห่งที่ 3 ขนาด 400 เตียงหลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มกว่า 200 คน ใน 2 อำเภอ จากคลัสเตอร์แม่ค้าอาหารทะเล

 

 

 

วันที่ 7 กันยายน นพ.สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ประชุมเจ้าหน้าที่ ผู้ที่รับผิดชอบงานต่างๆ เพื่อ ติดตาม การเตรียมความพร้อม เตรียมเปิด โรงพยาบาลอาคาร สนามปอตร์คอมเพ็ค ภายในมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ ตำบลกระบี่ใหญ่ อำเภอเมืองกระบี่ ใช้สำหรับเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ของ จังหวัดกระบี่ รองรับผู้ติด จำนวน 400 เตียง ล่าสุดมีความคืบหน้า แล้ว กว่า ร้อย ละ 90 มีการ จัดวาง ที่นอน พัดลม สิ่งอำนวยความสะดวก การติดตั้งระบบซีซีทีวี ระบบสื่อสาร พร้อมเปิดรองรับผู้ป่วยในวัน ที่ 10 กันยายน นี้

 

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง นำท่อซิเมนต์ขนาดใหญ่ วางปิดขวางเส้นทางถนนสายหลัก เชื่อ ระหว่างตำบลคลองเขม้า กับ ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง ห้าม รถทุกชนิดผ่านเข้าออกพื้นที่ เนื่องจาก พบประชาชน ทั้ง สอง ตำบลติดเชื้อไวรัสโควิด รวม จำนวน กว่า 200 คน จากคลัสเตอร์ แม่ค้าขายอาหารทะเลตลัดนัดบ้านต้นทวย ตำบลคลองเขม้า อำเภอเหนือคลอง และได้แพร่เชื้อไปยัง ชุมชน ต่างๆ พื้นที่ใกล้เคียง พื้นที่ ตำบลคลองท่อม ใต้ ตำบลทรายขาว อำเภอคลองท่อม ทำให้มีคลัสเตอร์ใหม่ในชุมชน มีกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวที่บ้านพัก และ ในสถานที่ ที่จัดเตรียมไว้เป็นจำนวนมาก ล่าสุดจังหวัดกระบี่ พบผู้ติดเชื้อ รายใหม่ ราย46 ราย รวม ยอดสะสมรวม 1,899 ราย กำลังรักษา 401 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง