รีเซต

โตโยต้ากับนิสสัน ประกาศเข้าร่วมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

โตโยต้ากับนิสสัน ประกาศเข้าร่วมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว
TNN ช่อง16
25 เมษายน 2565 ( 18:02 )
88
โตโยต้ากับนิสสัน ประกาศเข้าร่วมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

บริษัทโตโยต้า (Toyota) กับนิสสัน (Nissan) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการประกาศเข้าร่วมอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse โดยบริษัทนิสสันจะมีการแสดงโชว์รูมเสมือนจริงบนโลกของ Metaverse ส่วนบริษัทโตโยต้าจะเริ่มมีการประชุมออนไลน์ผ่านโลกเสมือนจริง Metaverse


บริษัทนิสสันได้มีการสร้างโลกเสมือนจริงเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยเป็นงานแสดงเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และรูปแบบงานอีเวนต์อื่น ๆ เข้ามาเพิ่มเติม อีกทั้งทางบริษัทมีการใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริงหรือ AR ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากการที่นำทั้งสภาพแวดล้อมจริงผสมเข้ากับภาพจำลองในโลกเสมือนจริง จึงมีความเป็นไปได้ที่ทางบริษัทนิสสันสามารถให้บริการและติดต่อสื่อสารบนโลกเสมือนจริงได้อย่างไร้ขีดจำกัด รวมไปถึงผู้ใช้บริการทุกคนมีสิทธิที่จะขับรถนิสสันแบบเสมือนจริงได้อีกด้วย


ส่วนทางด้านบริษัทโตโยต้าเองก็เริ่มมีการสร้างห้องทำงานที่มาพร้อมกับแผนกต่าง ๆ รวมไปถึงบริษัทในเครือ โดยที่ผู้ใช้บริการทุกคนจะสามารถทำการประชุมแบบเสมือนจริงกับบริษัทโตโยต้าและสามารถพูดคุยตอบโต้กันและกันได้ เรื่องนี้ทางฝ่ายเทคนิคและทรัพยากรมนุษย์ได้มีการดำเนินการในส่วนของที่ทำงานเสมือนจริงแล้ว และคาดว่าทางบริษัทจะมีการขยายพื้นที่บนโลก Metaverse ในอนาคต


การตัดสินใจครั้งนี้ทางตัวแทนบริษัทโตโยต้าได้กล่าวว่า วิกฤตการณ์โควิด-19 ทำให้สังคมมนุษย์ห่างเหินกันมากขึ้น เหตุการณ์นี้ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้ทางบริษัทตัดสินใจเดินหน้าเข้าสู่อุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse จากการที่พนักงานหลายคนยังคงทำงานอยู่ในบ้าน บริษัทเริ่มมีการให้พนักงานที่อยู่กับบ้านเริ่มทำปฏิสัมพันธ์พูดคุยกันมากขึ้น


ข้อมูลจาก : bitcoin.com

ภาพจาก : dhl.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง