รีเซต

"หัวเว่ย" เปิดตัวโซลูชัน F5G มุ่งพัฒนาสนามบินอัจฉริยะ

"หัวเว่ย" เปิดตัวโซลูชัน F5G  มุ่งพัฒนาสนามบินอัจฉริยะ
ทันหุ้น
4 ธันวาคม 2566 ( 15:16 )
38
"หัวเว่ย" เปิดตัวโซลูชัน F5G  มุ่งพัฒนาสนามบินอัจฉริยะ

#ทันหุ้น - หัวเว่ย (Huawei) เปิดตัวโซลูชันพัฒนาสนามบินอัจฉริยะ ในงานแอร์พอร์ตส์ อินโนเวต (Airports Innovate) โดยมี เล่ย ซิงหัว รองประธานธุรกิจเครือข่ายออปติคัลระดับองค์กรของหัวเว่ย ได้กล่าวบรรยายพิเศษหัวข้อ"F5G All Optical Solutions Enable Smart Airports" (โซลูชันออปติคัลล้วนระดับ F5G เพื่อสร้างสนามบินอัจฉริยะ) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสนามบินอัจฉริยะที่มีระบบเชื่อมต่อกันเต็มรูปแบบ ซึ่งมีความยืดหยุ่น มีสถาปัตยกรรมเรียบง่าย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

หัวเว่ยนำเทคโนโลยีมัลติเพล็กซ์แบ่งความยาวคลื่นหนาแน่น (OTN DWDM) และเครือข่ายเชิงแสงแบบพาสซีฟ (POL) มาใช้ในเครือข่ายไฟเบอร์ที่เชื่อมต่อเต็มรูปแบบสำหรับสนามบินอัจฉริยะ และนำอัลกอริทึมตรวจจับด้วยไฟเบอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้ในการรักษาความปลอดภัยในบริเวณสนามบิน ทั้งนี้ หัวเว่ยได้นำเสนอโซลูชันตามสถานการณ์ 3 แบบ ได้แก่

 

โซลูชันเครือข่ายแกนหลัก IP+DWDM เทคโนโลยี OTN DWDM ช่วยให้แยกระบบบริการต่าง ๆ ทางกายภาพได้ ให้ความจุสูงเป็นพิเศษถึง 96 Tbit/s ต่อไฟเบอร์ รองรับการเติบโตของการรับส่งข้อมูลในอีก 10 ถึง15 ปีข้างหน้า และยังรองรับการตรวจจับด้วยไฟเบอร์อัจฉริยะแบบเรียลไทม์

 

โซลูชันเครือข่ายการเข้าถึง IP+POL มอบการเข้าถึงแบบหลายบริการที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้สำหรับเทอร์มินัลข้อมูลต่าง ๆ และลดความซับซ้อนของสถาปัตยกรรมเครือข่ายและการเดินสายเคเบิล เพื่อลดการใช้พลังงานลง 50% ลดสายเคเบิลลง90%

 

โซลูชันตรวจสอบขอบเขตสนามบิน อาศัยการตรวจจับด้วยใยแก้วนำแสงแบบกระจายและอัลกอริทึมพลังเอไอ (AI) ทำให้ได้ผลลบลวง (false negative) เป็นศูนย์ ลดอัตราผลบวกลวงได้สูงกว่า 90% และทำให้ระบุตำแหน่งเหตุการณ์การบุกรุกได้อย่างแม่นยำ

 

ที่มา : บริษัท ดาต้าเซ็ต จำกัด

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง