รีเซต

พยาบาลยังเสียขวัญ แถมถูกตำหนิปมปล่อยคลิปชายหื่นบุกรพ.

พยาบาลยังเสียขวัญ แถมถูกตำหนิปมปล่อยคลิปชายหื่นบุกรพ.
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2563 ( 13:21 )
132
พยาบาลยังเสียขวัญ แถมถูกตำหนิปมปล่อยคลิปชายหื่นบุกรพ.

วันนี้( 6 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชายหื่นบุกเข้ามาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น ช่วงเช้ามืด ก่อนพยายามปลุกปล้ำข่มขืนพยายาล แต่โชคยังดีมีญาติคนไข้วิ่งเข้ามาช่วยเหลือก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปได้

โดยญาติคนไข้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุขณะนั้นตนเองนอนอยู่ในห้องผู้ป่วย และได้ยินเสียงดังโดวยวายจึงวิ่งออกมาดูก็พบว่า พยาบาล และญาติคนไข้กำลังช่วยกันวิ่งตามคนร้ายไป ส่วนตนเองได้แต่ยืนมองเพราะวิ่งตามไม่ไหว ยอมรับว่าตกใจและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าเข้ามาก่อเหตุในโรงพยาบาล จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลมีเจ้าหน้าที่รปภ.มาประจำแต่ละตึกเพื่อดูแลความปลอดภัย


ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนพยาบาลคนดังกล่าว ทราบว่า ขณะนี้น้องพยาบาลยังอยู่ในอาการเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากถูกทางผู้บริหารโรงพยาบาลตำหนิ กรณีนำภาพคลิปเหตุการณ์ไปโพสต์ในโซเชียล พร้อมทั้งให้ลาพักงานชั่วคราว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานคนอื่นๆที่ต้องเข้ากะกลางคืนก็หวั่นจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก เพราะเมื่อ 2 ปีที่แล้วก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว ครั้งนั้นก็ไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ส่วนพยาบาลสาวก็ไม่ได้รับการดูแลเยียวยาใดๆจากหน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งครั้งนี้หลายคนก็มองว่าทางผู้บริหารพยายามที่จะปกปิดข่าวและห่วงภาพลักษณ์องค์กร มากกว่าความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน จึงอยากเรียกร้องให้ทางกระทรวงสาธารณสุข หามาตรการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ในทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศ

          



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง