รีเซต

ผบช.น.ยกเลิก 7 ด่านคัดกรองโควิด-19 รอยต่อจังหวัดรอบกรุงเทพฯ แล้ว

ผบช.น.ยกเลิก 7 ด่านคัดกรองโควิด-19 รอยต่อจังหวัดรอบกรุงเทพฯ แล้ว
ข่าวสด
29 เมษายน 2563 ( 14:22 )
92
ผบช.น.ยกเลิก 7 ด่านคัดกรองโควิด-19 รอยต่อจังหวัดรอบกรุงเทพฯ แล้ว

 

ผบช.น.ยกเลิก 7 ด่านคัดกรองโควิด-19 รอยต่อจังหวัดรอบกรุงเทพฯ แล้ว ปรับกำลังมาใช้ตั้งด่านเคอร์ฟิว-สายตรวจบูรณาการกำลังร่วมกัน ส่วนด่านเคอร์ฟิวยังมีตามปกติ

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.น. ในช่วงสถานการณ์เคอร์ฟิวว่า แต่ตั้งวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ขอขอบคุณตำรวจทุกนายที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ส่วนที่มีการท้วงติงการทำงานของตำรวจมีทั้งหมดเพียง 3 เรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเข้าใจผิดระหว่างการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น ไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่มีการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่หากตรวจสอบพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

ส่วนกรณีที่มีการประกาศเลื่อน พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือนนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เมื่อวานทางบช.น. ได้ประชุมร่วมทาง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) เน้นย้ำเรื่องขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการทำงานร่วมกันร่วมกับทางกองทัพภาคที่ 1 เจ้าหน้าที่กทม. เป็นชุดสายตรวจร่วม มีภารกิจการตรวจสอบ 4 ประเด็น ได้แก่

 

1.การตรวจสอบผู้ที่ถูกกักกันบุคคลที่อยู่บ้านตัวเองว่า ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคหรือไม่

2.การตรวจสอบสถานที่ปิดชั่วคราวที่ยังไม่ผ่อนผันให้ปิดชั่วคราวต่อไป

 

ส่วนสถานที่ที่ได้รับการผ่อนผันให้เปิดชั่วคราวให้ตรวจสอบว่า มีการเปิดเป็นไปตามาตรการหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลสรุปข้อกำหนดมาตรการแนวทางการปฏิบัติในการผ่อนผันว่ามีสถานที่ใดบ้างที่ได้รับการผ่อนผัน

 

3.ตรวจสอบกรณีที่มีการมั่วสุมไม่ว่าจะเป็นการรับแจ้งจาก 191 หรือศูนย์ดำรงธรรม หรือจากการตรวจพบเอง ยกตัวอย่างมีการลักลอบจัดงานปาร์ตี้ในสถานที่ปิดชั่วคราว รวมถึงลักลอบเล่นการพนัน หากมีการชุมนุมในลักษณะที่มีการแพร่กระจายเขื้อโรคก็จะดำเนินการทางกฎหมายทันที

 

4.กรณีการตั้งด่านช่วงเคอร์ฟิวยังคงตั้งตามปกติ แต่ทางตำรวจนครบาลหารือกับกทม.จะให้ยกเลิกด่านคัดกรองจำนวน 7 ด่าน ที่เหลือระหว่างรอยต่อจังหวัด ตั้งแต่เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา และปรับกำลังดังกล่าวมาใช้กับงานตั้งด่านเคอร์ฟิวและสายตรวจที่บูรณาการกำลังร่วมกัน เพื่อเข้าไปยังชุมชนหรือหาเป้าหมายที่กำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง