รีเซต

ดัน airasia Super App เป็นสุดยอดแอปอาเซียนปี 69 ปั้นยอดผู้ใช้ 104 ล้านคน เตรียมเปิดบริการ airasia Ride

ดัน airasia Super App เป็นสุดยอดแอปอาเซียนปี 69 ปั้นยอดผู้ใช้ 104 ล้านคน เตรียมเปิดบริการ airasia Ride
ข่าวสด
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:14 )
119
ดัน airasia Super App เป็นสุดยอดแอปอาเซียนปี 69 ปั้นยอดผู้ใช้ 104 ล้านคน เตรียมเปิดบริการ airasia Ride

ายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแคปปิตอล เอ (Capital A) (กลุ่มแอร์เอเชีย) บริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุนที่ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของแอร์เอเชีย เปิดเผยระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัว airasia Super App อย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันนี้(21ก.พ.) กล่าวว่า แอร์เอเชียพลิกโฉมธุรกิจ ดัน airasia Super App เป็นสุดยอดแอปพลิเคชั่นที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์สำหรับทุกคน ไม่จำกัดเเค่การให้บริการสายการบิน แต่ครอบคลุมไปถึงบริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร การจองที่พักโรงเเรมและตั๋วเครื่องบินสายการบินอื่น รวมทั้งบริการใหม่ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น airasia Food บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ airasia Xpress บริการขนส่งพัสดุ โดยตั้งเป้าเปิดตัว airasia Ride บริการรถรับส่งในไทย เร็วๆ นี้

 

รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เดินทางมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลต่อข้อจำกัดการเดินทาง โดยครั้งนี้ถือเป็นความตั้งใจในการมาเปิดตัว สุดยอดเเอปพลิเคชั่นไลฟ์สไตล์ในไทย ซึ่งประเทศไทยถือเป็นตลาดท่องเที่ยวเเละไลฟ์สไตล์ของอาเซียนที่ใหญ่เเละมีศักยภาพพร้อมเติบโตที่สุด

 

“เราใช้ประสบการณ์ตลอด 20 ปีในฐานะผู้นำสายการบินราคาประหยัด ซึ่งมีฐานลูกค้าที่ใหญ่และเป็นผู้นำในอาเซียน ต่อยอดกับเทคโนโลยีเเละนวัตกรรม เพื่อก้าวสู่การเป็นซูเปอร์แอป ที่จะเข้าถึงการใช้ชีวิตประจำวัน และเทรนด์ไลฟ์สไตล์ในอนาคต ด้วยสินค้าผลิตภัณฑ์เเละบริการที่หลากหลายสำหรับทุกคน โดยคาดว่าภายใน 5 ปี จะมีสัดส่วนรายได้ที่ไม่ได้มาจากสายการบิน เพิ่มมาอยู่ที่ 50% จากรายได้รวมของกลุ่ม” นายโทนี่กล่าว

 

ได้รับการยอมรับว่าเป็นยูนิคอร์นแห่งเทคโนโลยีภายในเวลาไม่ถึงสองปี โดยปรับโฉมนำเสนอสินค้าบริการที่ครอบคลุมกว่า 16 รายการ ไม่เฉพาะเที่ยวบินและการเดินทางที่คุ้มค่าเท่านั้น แต่ก้าวเป็นตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ชั้นนำของอาเซียน รวมถึงความต้องการในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่อาหาร การค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ ไปจนถึงบริการขนส่งในวันเดียวกัน บริการเรียกรถ และอื่นๆ พร้อมอยู่ในเส้นทางก้าวเป็นแอปไลฟ์สไตล์ชั้นนำในภูมิภาค ซึ่งปัจจุบัน มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากกว่า 50 ล้านคนต่อเดือน และคาดว่าจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 104 ล้านคนต่อเดือน ภายในปี 2569

 

นายวรุฒ วุฒิพงศาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ airasia Super App ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ มีโอกาสและการเติบโตสูง ไม่เฉพาะจุดเเข็งด้านการท่องเที่ยวชั้นนำในภูมิภาค แต่รวมไปถึงธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ ซึ่ง airasia Super App ได้ปรับกลยุทธ์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เชื่อว่าสินค้าเเละบริการใหม่ๆ จะสามารถตอบสนองพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของคนไทยได้อย่างดี

 

ทั้งนี้ ยังวางกลยุทธ์ให้กลุ่มท่องเที่ยว (Travel) เป็นธุรกิจสำคัญ ซึ่งประกอบไปด้วย การเป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร (Online Travel Agent) ทั้งการให้สำรองที่นั่งตั๋วเครื่องบินทั้งกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินชั้นนำอื่นๆ กว่า 700 สายการบิน บริการจองห้องพักเเละโรงเเรม รวมทั้ง SNAP บริการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก ซึ่งตอบโจทย์การเดินทางและกำลังเติบโตอย่างดีในประเทศไทย

 

นอกจากนี้ ยังเจาะเทรนด์ผู้บริโภคในธุรกิจที่เป็นไลฟ์สไตล์ ทำให้ทุกคนมีประสบการณ์ร่วมกับแอปของเราได้ในทุกวัน สำหรับประเทศไทย เป็นครั้งเเรกที่เราได้เปิดตัว “airasia Food” บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ ตั้งเเต่เดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีโปรโมชั่นราคาสุดคุ้มต่อเนื่อง พร้อมให้บริการครอบคลุมทั่วกรุงเทพ เเละมีเเผนขยายสู่พื้นที่จังหวัดอื่นๆ ในไตรมาส 1/2565 ในขณะที่ “airasia Xpress” บริการขนส่งพัสดุ ก็เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2564 ด้วยแนวคิดส่งเร็ว ส่งไว ในราคาที่ดีที่สุด โดยมีเเผนในการเพิ่มบริการใหม่ๆ อีก 1-2 บริการภายในปีนี้

 

“เราตั้งใจให้เป็นแอปที่เป็นมิตรและเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน ทุกไลฟ์สไตล์ได้ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการท่องเที่ยวครบวงจรที่เราเเข็งเเกร่ง และธุรกิจไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ที่แม้จะเเข่งขันสูง แต่เป็นเทรนด์ที่เติบโตได้ไม่จำกัด รับรองว่า จะมีความตื่นตาตื่นใจใหม่ๆ ให้ทุกคนต่อเนื่องเเน่นอน” นายวรุฒกล่าว

 

ทั้งนี้ ในประเทศไทย มีเป้าหมายที่สำคัญก้าวสู่การเป็นสุดยอดแอปอาเซียน มีผู้ใช้งานมากกว่า 104 ล้านต่อเดือน ในปี 2569 และมีบริการหลากหลายครอบคลุมธุรกิจท่องเที่ยว อีคอมเมิร์ช และฟินเทค ควบคู่การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้แอปใช้ง่าย เข้าถึงได้สำหรับทุกคน

 

บริการด้านการท่องเที่ยว (Travel) ขยายพันธมิตรสายการบินภายในประเทศ เพื่อเพิ่มยอดจองเที่ยวบินเติบโต 20 เท่า และขยายจำนวนพันธมิตรโรงเเรม ลุยตลาดเเพคเกจเที่ยวบินพร้อมที่พักราคาพิเศษ เติบโต 40 เท่า ภายในปี 2569

 

airasia Food ขยายพื้นที่บริการทั่วเขตปริมณฑล และทุกภูมิภาคทั่วประเทศภายในปี 2565 มุ่งเน้นการคัดสรรร้านที่มีคุณภาพและส่งเสริมให้ร้านค้ารายย่อยที่มีคุณภาพได้มีช่องทางในการขาย โดยเสียค่าบริการแพลตฟอร์มน้อยที่สุด

 

airasia Xpress ตั้งเป้าให้บริการขนส่งแบบ door to door ภายในจังหวัด ในปี 2565 และขนส่งแบบข้ามจังหวัดในอนาคต โดยมุ่งหวังส่งเสริมการบริการการขนส่งด่วน ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและคุ้มค่าที่สุด และ มีแผนเพิ่มบริการใหม่ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ อีคอมเมิร์ช และฟินเทค อย่างน้อยปีละ 1-2 บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง