รีเซต

แอร์เอเชีย เข้าซื้อกิจการ Gojek ในไทย พร้อมเปิดให้ถือหุ้นบางส่วนใน airasia super app

แอร์เอเชีย เข้าซื้อกิจการ Gojek ในไทย พร้อมเปิดให้ถือหุ้นบางส่วนใน airasia super app
TNN Wealth
7 กรกฎาคม 2564 ( 17:42 )
219
แอร์เอเชีย เข้าซื้อกิจการ Gojek ในไทย พร้อมเปิดให้ถือหุ้นบางส่วนใน airasia super app

ข่าววันนี้ แอร์เอเชีย (AirAsia) ประกาศเข้าซื้อกิจการ โกเจ็ก (GoJek) ที่ดำเนินการในประเทศไทย หวังพัฒนาธุรกิจแอร์เอเชียให้กลายเป็นซูเปอร์แอป ครอบคลุมการให้บริการในภูมิภาคอาเซียน โดย GoJek จะให้บริการต่อถึง 31 ก.ค. หลังจากนั้นจะรวมเข้ากับ AirAsia Super App เพื่อให้บริการต่อไป

 

โทนี่ เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า การประกาศในวันนี้คือ การเริ่มต้นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวอย่างยิ่งใหญ่กับ Gojek ของกลุ่มแอร์เอเชีย ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมสั่นสะเทือนอย่างแน่นอน
 
 
“ด้วยการผนึกกำลังและสานต่อธุรกิจที่มั่นคงของGojekในประเทศไทย เชื่อว่าเราจะสามารถขับเคลื่อนความมุ่งมั่นของเราในพื้นที่นี้ได้อย่างเต็มศักยภาพ”
 
 
แอร์เอเชีย มีระบบนิเวศธุรกิจดิจิทัล และประสบความสำเร็จในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่ไม่ใช่ของสายการบินกว่า15รายการบนแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดิจิทัลในมาเลเซีย ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้กลุ่มแอร์เอเชียก้าวขึ้นไปอีกขั้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในภูมิภาคที่หลากหลาย เรากำลังตั้งเป้าที่จะนำเสนอซูเปอร์แอปของเราไปยังตลาดหลักทั้งหมดของเรา หลังจากที่ประสบความสำเร็จได้อย่างดี
 
 
“ธุรกิจดิจิทัลทั้งหมดของแอร์เอเชียกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง และด้วยพันธมิตรนี้ เป้าหมายของเราในการเป็นแอปยอดเยี่ยมของอาเซียนกำลังจะกลายเป็นจริงอย่างรวดเร็ว”
 
 
เควิน อลูวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารGojek (โกเจ็ก)กล่าวว่าข้อตกลงนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของทีมในประเทศไทย ที่ขยายธุรกิจจากศูนย์สู่การเป็นผู้ให้บริการแบบออนดีมานด์ที่สร้างความแตกต่างให้กับผู้คนนับแสนหรือคนในประเทศ ธุรกิจนี้สร้างขึ้นจากความสามารถและความมุ่งมั่นอย่างมหาศาล แน่นอนว่า GoJek จะต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับพนักงานชาวไทยของ และกลุ่มแอร์เอเชียตลอดการเปลี่ยนแปลงนี้
 
 
“แอร์เอเชีย ดิจิทัล และairasia super appจะกลายเป็นพันธมิตรที่มีมูลค่าสูงสำหรับเรา เนื่องจาก GoJek มีเป้าหมายเดียวกันในการนำเสนอบริการที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ขับขี่และร้านค้า ในขณะเดียวกัน ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถมุ่งเน้นไปที่ตลาดต่างประเทศไปยังเวียดนามและสิงคโปร์ ซึ่งเป็นตลาดที่ให้ผลตอบแทนการลงทุนที่ดีที่สุดและโอกาสการเติบโตเชิงกลยุทธ์”
 
 
ไอรีน โอมาร์ ประธานแอร์เอเชียดิจิทัล กลุ่มแอร์เอเชียกล่าวว่า การประกาศความร่วมมือครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของแอร์เอเชียและการเปลี่ยนจากสายการบินไปสู่ซุปเปอร์แอปไลฟ์สไตล์ครบวงจรที่เน้นการเดินทาง
 
 
ทั้งนี้ กลุ่มดิจิทัลของแอร์เอเชียประกอบด้วยบริษัทดิจิทัลหลัก3แห่ง ได้แก่“airasia super app”ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์สำหรับการท่องเที่ยว อีคอมเมิร์ซ บริการทางการเงิน บริการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์พืชผลทางการเกษตรที่ขนส่งตรงจากฟาร์มผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพและการศึกษา“Teleport”บริษัทร่วมทุนด้านการขนส่งและลอจิสติกส์ เป็นบริษัทโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างรวดเร็ว
 
 
พร้อมที่จะให้บริการจัดส่งถึงบ้านทันที เช่นเดียวกับการส่งมอบภายใน24ชั่วโมงทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และธุรกิจฟินเทค“BigPay”ของแอร์เอเชียกำลังก้าวขึ้นเป็นรายแรกของภูมิภาคในฐานะผู้ให้บริการด้านธุรกรรมธนาคารแบบเสมือน (Virtual Bank)
 
 
“อนาคตเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นในขณะที่เรายังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย เพื่อเปิดรับยุคดิจิทัลอย่างแท้จริงและสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตประจำวันของผู้คน”
 
 
นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชียกล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นผลดีในระยะยาวทั้งกับสองบริษัทฯ รวมทั้งกับพนักงาน คนขับรถ และผู้ค้าของGojekในประเทศไทย โดยไม่เพียงแต่จะสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในท้องถิ่นและซัพพลายเออร์อาหารสดเท่านั้น แต่ยังจะสร้างโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับคนขับรถส่งของในตลาดใหม่ที่ตั้งเป้าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
 
 
“พฤติกรรมคนไทยคือสามารถในการปรับตัวเข้ากับโลกดิจิทัลได้ดี คุ้นชินกับรูปแบบไลฟ์สไตล์ผ่านโทรศัพท์มือถือ และกิจกรรมต่างๆแบบเรียลไทม์ รวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ฟินเทค และความบันเทิงออนไลน์ จนเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตประจำวัน ผมเชื่อว่ากลุ่มแอร์เอเชีย จะสามารถต่อยอดธุรกิจจากสิ่งที่Gojekประสบความสำเร็จแล้วในกรุงเทพฯ ได้อย่างดี พร้อมก้าวสู่โอกาสใหม่เพื่อมอบความสะดวกสบายและการแข่งขันด้านราคาที่มากขึ้นสำหรับคนไทย”
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง