รีเซต

นายกฯ ชม "วิว" สร้างประวัติศาสตร์ จ่อเลื่อนยศสัญญาบัตร ปลื้มแฟนหงษ์แดงด้วย

นายกฯ ชม "วิว" สร้างประวัติศาสตร์ จ่อเลื่อนยศสัญญาบัตร ปลื้มแฟนหงษ์แดงด้วย
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2567 ( 13:15 )
26
นายกฯ ชม "วิว" สร้างประวัติศาสตร์ จ่อเลื่อนยศสัญญาบัตร ปลื้มแฟนหงษ์แดงด้วย

วันที่ 7 ส.ค. 67  ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช  รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำ “วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์” นักกีฬาแบดมินตัน เหรียญเงินโอลิมปิก 2024  พร้อมนักกีฬาที่เพิ่งเดินทางกลับถึงไทยวันนี้  อาทิ  เมย์ รัชนก อินทนนท์, เม ศุภนิดา เกตุทอง,โค้ชเป้ ภัททพล เงินศรีสุข โค้ชผู้ฝึกสอน, แม่ปุก กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และครอบครัวของนักกีฬา เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งตนได้ดูการแข่งขันด้วย และเป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ขอใช้คำว่าวันนั้นเป็นวันของเขา และตัวของวิวเองก็ไม่คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ก็หวังว่าจะไม่พอแค่จุดนี้ คงเป็นกำลังสำคัญต่อไปให้กับทีมแบดมินตันของไทย ถือว่าเป็นเหรียญประวัติศาสตร์จริงๆ และเป็นความภาคภูมิใจ พร้อมระบุว่า “ที่จริงแล้วผมกับคุณใจถึงใจกันอยู่แล้ว เพราะเป็นแฟนลิเวอร์พูลด้วยกัน”



นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ทราบข่าวว่าวิวเป็นตำรวจด้วย พร้อมสอบถามว่าขณะนี้เรียนจบปริญญาตรีแล้วหรือยัง ซึ่ง วิว บอกว่า ต้นปีหน้า  นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า เรื่องนี้ก็มีนโยบายอยู่แล้วให้บรรจุเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ และยินดีสนับสนุนทุกๆท่าน ก็หวังว่าในอนาคตจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆหลายท่านให้ไปถึงจุดนั้นได้

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ขอดูเหรียญรางวัลจาก “วิว กุลวุฒิ” และทักทายพูดคุยกับบรรดานักกีฬา ก่อนถ่ายภาพหมู่นักกีฬาและคณะ

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง