รีเซต

ปิดสถานีขนส่งลำปางหลังผู้โดยสารลงรถทัวร์ไข้สูงอาเจียน

ปิดสถานีขนส่งลำปางหลังผู้โดยสารลงรถทัวร์ไข้สูงอาเจียน
TNN ช่อง16
3 เมษายน 2563 ( 15:04 )
528
ปิดสถานีขนส่งลำปางหลังผู้โดยสารลงรถทัวร์ไข้สูงอาเจียน

 

 

 

 

 

วันที่ 3 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปางต้องใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค สีขาว เป็นชุด คลุมเต็ม ตัวและใส่อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค ช่วงที่โรค ไวรัสโควิดกำลังระบาดหนัก  และหลังรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารลำปางว่า   มีผู้โดยสาร ที่เดินทางมากับรถทัวร์  โดยสารปรับอากาศ บริษัทเอกชน แห่งหนึ่ง  สายระยอง- เชียงราย ได้มาถึงที่สถานีลำปาง แล้วชายอายุ 42 ปี เกิดมีอาการ ปวดศีรษะ มีไข้อย่างรุนแรง 

 

จากการสอบประวัติเบื้องต้นวัด อุณหภูมิได้ 39.2 องศาเซลเซียส  สอบถาม ทราบว่าเดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี   มากับรถทัวร์โดยสาร คันดังกล่าวและ  เมื่อมาถึงรถได้จอดบริเวณชานชลาที่ 13 และ ชายคนนี้ ได้ ลงรถมา ก็มีไข้สูงประกอบกับ มีอาการอาเจียน   เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามประวัติทราบว่าเป็นคนขับรถสิบล้อรับจ้างทั่ว ไปได้เดินทางมาจาก  จ.ปราจีนบุรีจะไปที่จังหวัดเชียงราย  แต่ปรากฏว่า ถึง  ที่ จ.ลำปาง ที่เป็นสถานี ปลายทาง สิ้นสุดที่ จ.ลำปาง ปรากฎ ว่า ชายคนนี้ มีอาการไข้สูงและเกิดปวดศีรษะอย่างรุนแรง  

      

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางเพื่อนำตัวไป ตรวจหาเชื้อโรคและตรวจหาประวัติอื่นๆ และเก็บสารคัดหลั่ง ไป ตรวจหาเชื้อ โรคโควิด ว่า ชายคนนี้ จะตรวจพบเชื้อโรค  หรือไม่       ท่ามกลางความหวาด ระแวง ของ เจ้าหน้าที่ของสถานีขนส่ง ผู้โดยสารลำปาง และเจ้าหน้าที่ กู้ภัยและประชานที่ มาใช้บริการ ที่ สถานีขนส่ง  ผู้โดยสารลำปาง และจากการสอบถามภรรยาของ ชายคนดังกล่าว ทราบว่าไม่มีโรคประจำตัวใดๆ  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่าง ธรรมสถานลำปาง ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วนแล้ว            

 

ด้านเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารลำปางพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้นำเชือกขาวแดงมากั้น พื้นที่  ที่นั่ง บริเวณชานชลาที่ 13 และพื้นที่ใกล้เคียงไว้ทั้งหมดแล้ว   เพื่อกันไม่ให้ผู้โดยสาร คนอื่นๆ เข้าไปนั่งใกล้เคียง  บริเวณจุดดังกล่าว  เพราะต้อง รอ เจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ก่อน  เพื่อทำการ เชื้อโรคต่างๆ อาจจะติด ไปยัง ผู้โดยสารอื่นๆ ก็ได้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง