รีเซต

อย่าหาทำ! ส.ส.อินเดียแนะแช่โคลน-เป่าสังข์กันโควิด สุดท้ายติดเชื้อ

อย่าหาทำ! ส.ส.อินเดียแนะแช่โคลน-เป่าสังข์กันโควิด สุดท้ายติดเชื้อ
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 13:01 )
308
อย่าหาทำ! ส.ส.อินเดียแนะแช่โคลน-เป่าสังข์กันโควิด สุดท้ายติดเชื้อ

วันนี้ ( 18 ก.ย. 63 )รายงานกระแสวิจารณ์บนโลกออนไลน์ใน ประเทศอินเดีย ภายหลังมีการเปิดเผยว่า นายสุขพีร์ ซิงห์ เชาวน์ปุเรีย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตรัฐราชสถาน ทางตอนเหนือ สังกัดพรรคภารตียชนตา (บีเจพี) พรรครัฐบาลของ นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมที เป็นหนึ่งในส.ส. 24 คนที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ไม่นานหลังเข้าร่วมการประชุมสภาท้องถิ่น


ทั้งที่ก่อนหน้านี้ราว 1 เดือนนายเชาวน์ปุเรียเพิ่งโพสต์คลิปวิดีโอแนะวิธีป้องกันไวรัสมรณะสุดพิสดารด้วยการนั่งแช่โคลนและเป่าหอยสังข์


ด้านชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง หลายคนเห็นตรงกันว่าส.ส.คนดังไม่มีความรับผิดชอบ ละเลยมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ และไม่ได้ตระหนักเลยว่าประเทศกำลังวิกฤต อีกส่วนโพสต์ในเชิงถากถางว่าตอนนี้นายเชาวน์ปุเรียคงรู้แล้วว่าการแช่โคลนหรือการเป่าหอยสังข์ไม่ได้ช่วยป้องกันไวรัส


สำหรับภาพ ที่นายเชาวน์ปุเรียโพสต์ผ่านบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยให้เห็นนายเชาวน์ปุเรียถอดเสื้อนั่งแช่โคลนอยู่ในสวน และเป่าหอยสังข์


จากนั้นพูดขึ้นว่า “ออกไปข้างนอก ออกไปเปียกฝน นั่งในดินโคลน ออกแรงทำงานในสวน เป่าหอยสังข์ และกินของที่เป็นเดซิ (เดซิหมายถึงท้องถิ่น พื้นเมือง หรือบริสุทธิ์) คนเราจะมีภูมิคุ้มกันได้จากการทำสิ่งเหล่านี้”


ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดในอินเดีย กระทรวงสวัสดิการสุขภาพและครอบครัวระบุว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 17 ก.ย. มีผู้ติดเชื้อใหม่ 96,793 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 5,212,686 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตอย่างน้อย 84,404 ราย และรักษาหายแล้ว 4,109,828 คน







เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง