รีเซต

เครื่องมือ Chainalysis ใหม่ติดตาม crypto ที่ถูกขโมยผ่านหลาย ๆ เครือข่าย

เครื่องมือ Chainalysis ใหม่ติดตาม crypto ที่ถูกขโมยผ่านหลาย ๆ เครือข่าย
NewsReporter
20 พฤษภาคม 2565 ( 13:15 )
227
เครื่องมือ Chainalysis ใหม่ติดตาม crypto ที่ถูกขโมยผ่านหลาย ๆ เครือข่าย

Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ในการติดตามธุรกรรมผ่าน โปรโตคอล การเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi)และบล็อกเชนหลายตัว

 

Chainalysis เปิดตัว ซอฟต์แวร์ Storyline รุ่นเบต้า ในวันพุธ ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เครื่องมือวิเคราะห์บล็อคเชนของ Web3” เนื้อเรื่องมีจุดมุ่งหมายเพื่อติดตามและแสดงภาพธุรกรรมสัญญาอัจฉริยะโดยเน้นที่โทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ (NFTs) และแพลตฟอร์ม DeFi ซึ่งสอดคล้องกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นและความแพร่หลายของ NFT และ DeFi ในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัลในปีที่ผ่านมา

 

Chainalysis ให้การวิเคราะห์บล็อคเชนและรายงานประจำปีเกี่ยวกับแนวโน้มอาชญากรรมของสกุลเงินดิจิทัลและการวิเคราะห์อื่นๆ ภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาทำให้ DeFi และ NFT กลายเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในระบบนิเวศ โดย Chainalysis ประเมินว่าทั้งสองภาคส่วนมีสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก

 

ข้อเสียที่น่าเสียดายของวิวัฒนาการนี้คือจำนวนอาชญากรรมที่อิง กับคริปโตเคอเรนซีเพิ่มขึ้น โดยใช้โปรโตคอลที่เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม ปี 2021 เห็นว่าโปรโตคอล DeFi ประมวลผลมูลค่าที่เพิ่มขึ้นจากที่อยู่ที่ไม่ถูกต้อง ในขณะที่แฮกเกอร์ก็เริ่มกำหนดเป้าหมายแพลตฟอร์มเหล่านี้ด้วยความพยายามในการหาประโยชน์และขโมยเงิน

 

จำนวนนี้ไม่สามารถพูดเกินจริงได้เช่นกัน โดย Chainalysis ประมาณการว่าโปรโตคอล DeFi คิดเป็น 97% ของมูลค่า $1.68 พันล้านดอลลาร์ของคริปโตเคอเรนซีที่ถูกขโมยในปี 2022 บริษัทยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าเปอร์เซ็นต์หลักของการแฮ็ก DeFi นั้นดำเนินการโดยกลุ่มแฮ็คของเกาหลีเหนือในปีที่แล้ว

 

ความท้าทายสำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โปรโตคอล DeFi และผู้ตรวจสอบคือการติดตามธุรกรรมที่ผิดกฎหมายผ่านโปรโตคอล DeFi ลักษณะของแพลตฟอร์มเหล่านี้ซับซ้อน ด้วยสัญญาอัจฉริยะอัตโนมัติที่สร้างธุรกรรมที่ซับซ้อน ซึ่งมักจะข้ามบล็อกเชนหลายตัว

 

หน้าที่หลักของโปรโตคอล DeFi คือความสามารถในการ chain-hop ทำให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนหรือย้าย cryptocurrencies ในธุรกรรมเดียว ขั้นตอนการซื้อ NFT ยังเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้หลายส่วน รวมถึงสัญญาอัจฉริยะต่างๆ ในตลาดต่างๆ

 

โครงเรื่องจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างเรื่องราวของเส้นทางการทำธุรกรรมที่เริ่มต้นด้วยแฮชของธุรกรรม จากที่นั่น สามารถสร้างไทม์ไลน์ด้วยธุรกรรมที่โดดเด่นและการโต้ตอบของโทเค็น

 

คุณลักษณะอัตโนมัติช่วยให้ซอฟต์แวร์ตีความสัญญาอัจฉริยะและติดป้ายกำกับประเภทธุรกรรมทั่วไป เช่น การเข้าซื้อกิจการ NFT หรือการแลกเปลี่ยนโทเค็น ผู้ใช้สามารถเพิ่มธุรกรรมที่เกี่ยวข้องและที่อยู่ที่เกี่ยวข้องในบล็อคเชน ซึ่งสามารถช่วยตรวจสอบที่อยู่ โทเค็น และธุรกรรมเฉพาะได้

 

เกี่ยวกับ Chainalysis

Michael Gronager ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านกลศาสตร์ควอนตัมและได้ร่วมก่อตั้งการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกว่า Kraken ก่อนออกเดินทางในปี 2015 เพื่อเปิดตัว Chainalysis ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้รัฐบาล สถาบันการเงิน และกลุ่มอื่นๆ ลดการคุกคามของอาชญากรรมทางไซเบอร์ในการติดต่อกับสกุลเงินดิจิทัล

 

ลูกค้าของบริษัทมากกว่า 500 รายรวมถึงสำนักงานสหประชาชาติว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรม, Gemini และ Square ซึ่งทั้งหมดพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญด้าน Chainalysis เพื่อทำการตรวจสอบในเชิงลึกเกี่ยวกับเงินทุนที่ถูกขโมย การโจมตีของแรนซัมแวร์ และรูปแบบอื่น ๆ ของพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของบล็อคเชน

 

ข้อมูล forbes , cointelegraph

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง