รีเซต

ชาวเน็ตถามแพงไปไหม? กั้งทอดกระเทียม เกาะสมุย ราคาตัวละ 800

ชาวเน็ตถามแพงไปไหม? กั้งทอดกระเทียม เกาะสมุย ราคาตัวละ 800
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2564 ( 10:03 )
269
ชาวเน็ตถามแพงไปไหม? กั้งทอดกระเทียม เกาะสมุย ราคาตัวละ 800

วันนี้ (12 เม.ย.64) เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature" เผยภาพจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่มีบิลเรียกเก็บมื้อเดียวรวมกัน 7,500 บาท โดยหนึ่งเมนูนั้นคือ "กั้งทอดกระเทียม" ที่เกิดความสงสัยว่าแพงไปไหม? ตัวละ 800 จานละ 4,200 บาท

ทั้งนี้ เมื่อดูในเมนูอาหาร มีการระบุว่า กั้ง ราคา 800 บาท ว่าเป็นต่อตัวหรือต่อกิโลกรัม

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ว่านี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหายหมดหรือไม่ ขณะที่ บางรายมองว่า การที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดลงไปในเมนูว่าเป็นราคาต่อตัว ต่อกิโลกรัม หรือต่อจาน อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดของลูกค้าขึ้นมาได้ 

ขณะเดียวกัน ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาอธิบายถึงประสบการณ์ที่เคยเจอ โดยระบุว่า "เราเป็นลูกค้าลุงร้านนี้ แค่เห็นโต๊ะและเมนูเราก็จำได้ และเมนูกั้งเราก็เคยสั่งมาทานแล้วเพราะเราอยู่เกาะสมุยกั้งแก้วราคานี้สำหรับเราถือว่าราคาปกติเรารับได้ แต่เราก็ไม่ได้สั่งเป็นประจำเพราะรู้อยู่แล้วว่าราคาสูงพอสมควร ร้านลุงรสชาติอาหารอร่อยถูกปาก ราคาอาหารที่ไม่ใช่อาหารทะเลสดที่ว่ายน้ำอยู่ในตู้ถือว่าราคาไม่แพง แต่ถ้าคุณสั่งปูเป็นๆที่ว่ายน้ำอยู่ หรือกั้งที่ว่ายน้ำอยู่ คุณได้ราคานี้ทุกคนไม่ต้องเถียงกัน ลองไปสั่งหัวปลาต้มเผือกดูสิ มาเป็นหม้อไฟเลย 250.- , ยำกุ้งสมุนไพรราคาจานละประมาณ 200 มาแบบจานใหญ่ , แต่ถ้าสั่งกุ้งไซร้ใหญ่คั่วพริกเกลือ 4 ตัวรับรองมีราคา 500-600 แน่นอน"

ด้าน ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย ได้เข้ามาแสดงความเห็นในแนวทางเดียวกันด้วยว่า "เราเคยอยู่สมุย กั้งไซส์ขนาด3-4 ตัว 800 ไม่แพง คะ ราคาหน้าแพก็ตัวล่ะ 5-6 ร้อยแล้ว ดูขนาดในรูป ไม่ใช่เล็กๆ ไซส์นี้ อยู่น้ำลึก ต้องออกเรือใช้เวลา ไปจับ เปลืองน้ำมัน จับได้ต้องประคบประหงม เพราะน็อคง่าย ใส่ถังตีอ๊อก กลับเข้าฝัง เครื่องอ๊อก ก็ต้องใช้น้ำมันอีก ราคาน้ำมันบนเกาะก็แพงกว่าบนฝังอีก"



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง