รีเซต

Into the past : สะพานพระราม 7 เปิดการจราจร , มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ทำพิธีมอบปริญญาเป็นครั้งแรก (23ก.ย.)

Into the past :  สะพานพระราม 7 เปิดการจราจร , มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ทำพิธีมอบปริญญาเป็นครั้งแรก  (23ก.ย.)
TrueID
6 กันยายน 2563 ( 00:20 )
802
1
Into the past :  สะพานพระราม 7 เปิดการจราจร , มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ทำพิธีมอบปริญญาเป็นครั้งแรก  (23ก.ย.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2535 (ค.ศ. 1992) - สะพานพระราม 7 เปิดการจราจร

 

CC BY-SA 3.0

 

 

สะพานพระราม 7 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมระหว่างตำบลบางกรวย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี กับแขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

สะพานพระราม 7 เป็นสะพานแบบคอนกรีตอัดแรงชนิดต่อเนื่อง มีจำนวนช่องทางรถวิ่ง 6 ช่องทางจราจร ความกว้างของสะพาน 29.10 เมตร และมีความยาว 934 เมตร สร้างเสร็จและเปิดการจราจรเมื่อวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2535 มี นายมานะ มหาสุวีระชัย เป็นผู้อำนวยการโครงการ โดยเปิดใช้เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแทนสะพานพระราม 6 ปัจจุบันสะพานแห่งนี้อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท.

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 2185 (ค.ศ. 1642) - มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดในสหรัฐ ทำพิธีมอบปริญญาเป็นครั้งแรก หลังจากก่อตั้งมหาวิทยาลัยมาได้ 6 ปี

 

CC BY-SA 3.0

 

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดมีชื่อเสียงมากในเรื่องคุณภาพทางวิชาการ คุณภาพของอาจารย์ที่สอนและคุณภาพของนักศึกษา โดยศิษย์เก่าและอาจารย์ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้รับรางวัลโนเบลรวมกัน 75 รางวัล และรางวัลพูลิตเซอร์ 15 รางวัลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2517 มีคณาจารย์เข้าไปเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลหลายท่าน และได้ผลิตผู้บริหารองค์การทางธุรกิจที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ทำให้นักธุรกิจหรือผู้ประสงค์ที่จะประสบความสำเร็จทางธุรกิจจากทั้งในและนอกประเทศได้เข้ามาเรียนกันมาก

ในปัจจุบัน ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยได้ชื่อว่าเป็นห้องสมุดมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก (15,555,533 เล่ม) และฮาร์วาร์ดได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีเงินกองทุน (Endowment) สูงที่สุดในโลก คือ 34.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (พ.ศ. 2550).

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 22 กันยายน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : wikipedia , hitory

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง