รีเซต

SPREME เดินหน้าประมูลงานภาครัฐขนาดใหญ่ เร่งปิดดีล M&A ต่อยอดธุรกิจ ดันผลงานโต

SPREME เดินหน้าประมูลงานภาครัฐขนาดใหญ่  เร่งปิดดีล M&A ต่อยอดธุรกิจ ดันผลงานโต
ทันหุ้น
2 พฤษภาคม 2567 ( 12:43 )
11
SPREME เดินหน้าประมูลงานภาครัฐขนาดใหญ่  เร่งปิดดีล M&A ต่อยอดธุรกิจ ดันผลงานโต

#ทันหุ้น - SPREME ราคาเปิดเทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 31.54% เทียบราคาไอพีโอ 2.60 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำผู้นำธุรกิจ SI นักลงทุนเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐาน โดดเด่นด้านการเป็นหุ้นไฮบริด ทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ฟากซีอีโอ “ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล” โชว์กอด Backlog กว่า 440 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปี 67-68 พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐมูลค่าโครงการมากกว่าพันล้านบาท ทั้งลุยปิดดีล M&A ต่อยอดธุรกิจ หนุนผลงานโตกระฉูด

 

นายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SPREME เปิดเผยว่า หุ้น SPREME ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารวันแรก (2 พฤษภาคม 2567) ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปอย่างดีเยี่ยม 

 

โดยมีราคาเปิดซื้อขายที่ 3.42 บาท เพิ่มขึ้น 0.82 บาท หรือ 31.54% เทียบจากราคาไอพีโอที่ 2.60 บาท/หุ้น สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจ System Integrator ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของโลกและมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ตามแนวทางการพัฒนาด้านการศึกษาของประเทศ และการพัฒนาประเทศเข้าสู่รูปแบบ เมืองอัจฉริยะ (Smart City) และความปลอดภัยสาธารณะ (Public Safety)

 

ปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ 31 ธันวาคม 2566 อยู่ที่กว่า 440 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปี 2567-2568 และพร้อมเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ 4-5 โครงการ มูลค่าโครงการมากกว่าพันล้านบาท รวมถึงเดินหน้าลงทุนซื้อกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทฯ (M&A)

 

“ผมขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้น SPREME เป็นอย่างดี ทีมงานและผู้บริหารของบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ ทั้งการเข้าประมูลงานภาครัฐขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าโครงการมากกว่าพันล้านบาท ภายในอนาคตอันใกล้นี้ และการทำ M&A เพื่อต่อยอดธุรกิจ SI ที่มีความเชี่ยวชาญ ผมเชื่อมั่นว่าเรามีความพร้อมในการพัฒนาและขยายธุรกิจให้มีศักยภาพการเติบโตต่อไปข้างหน้า และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต” นายภานุวัฒน์ กล่าว

 

ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การเข้าเทรดในวันแรกของ SPREME ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากเป็นหุ้นไฮบริด เป็นทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock นักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง โดยเม็ดเงินที่ได้จากการเสนอขายไอพีโอในครั้งนี้ จะใช้เป็น เงินทุนรองรับการประมูลโครงการที่มีขนาดใหญ่, เพื่อลงทุนซื้อกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทฯ (M&A) และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และสนับสนุนการเติบโตที่มั่นคงในอนาคต

 

ทั้งนี้ SPREME ได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 200,000,000 หุ้น คิดเป็น 27.03% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด โดยผู้ถือหุ้นใหญ่สมัครใจ Lockup หุ้นส่วนที่ไม่ติด Silent Period ตามเกณฑ์ SET ทั้งหมด เป็นเวลา 45 วัน

 

นายธีรฉัตร ศิลปสนธยานนท์ ผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ เชื่อว่า SPREME จะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุนในอนาคต เนื่องจากมีศักยภาพในการเติบโตจากแผนการเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ที่สนับสนุนการนำระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในระบบการศึกษา และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ดีให้ประชาชน รวมทั้ง แนวทางการพัฒนาประเทศเข้าสู่รูปแบบ Smart City และ Public Safety

 

นอกจากนี้ มองว่า SPREME เป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ มีความมั่นคงด้านรายได้ ซึ่งบริษัทฯ สามารถรายได้อย่างสม่ำเสมอทั้งจากธุรกิจด้าน SI , ธุรกิจให้บริการดูแลบำรุงรักษาและซ่อมแซมระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง (MA) และธุรกิจให้เช่าระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง รวมทั้งรายได้ใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นจากการทำ M&A ในอนาคต

 

SPREME ปิดเที่ยงที่ 2.74 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 5.38% มูลค่าการซื้อขาย 926.97 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง