รีเซต

วิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนัง ด้วยแอป Miiskin

วิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนัง ด้วยแอป Miiskin
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2564 ( 23:12 )
303
วิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนัง ด้วยแอป Miiskin

สิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณสามารถต่อสู้กับโรคมะเร็งได้ คือการตรวจพบความผิดปกติตั้งแต่เนิ่น ๆ แต่ในปัจจุบันการตรวจพบมะเร็งในระยะแรก ๆ ยังทำได้ยาก ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักจะมาพบแพทย์เมื่อโรคพัฒนาไปในระดับหนึ่งแล้ว นั่นทำให้ Miiskin เปิดตัวแอปพลิเคชันที่สามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนังได้


แอปพลิเคชัน Miiskin จะอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Machine learning, ภาพจากกล้อง และการจำลองการเปลี่ยนแปลงด้วย Augmented Reality หรือเทคโนโลยี AR ซึ่งคุณสามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนังได้จากที่บ้านในทันที


ที่มาของภาพ https://www.makeuseof.com/spot-skin-cancer-miiskin/

วิธีการใช้งานนั้นง่ายมาก ๆ สมมุติว่าวันหนึ่ง จู่ ๆ คุณสังเกตเห็นว่าผิวหนังของคุณเกิดความผิดปกติ เช่น มีปานหรือไฝเกิดขึ้นมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมี เมื่อคุณใช้แอปพลิเคชัน Miiskin จะพบกับคำแนะนำในการเก็บข้อมูลจากผิวหนังตามร่างกายของคุณ (สามารถเบลอภาพของจุดซ่อนเร้นได้) ซึ่งแอปจะแนะนำให้คุณคอยเก็บภาพทุก ๆ เดือน หาก Miiskin พบว่าปานหรือไฝนี้มีความผิดปกติจริง ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้นหรือรูปร่างผิดปกติ มันก็จะรายงานให้คุณไปพบแพทย์เพื่อดำเนินการตรวจร่างกายเพิ่มเติม

จากวารสาร American Academy of Dermatology เผยว่า คุณมีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังราว 50% หากคุณมีคนในครอบครัวเป็นมะเร็งผิวหนัง และโดยปกติปานหรือไฝที่มีมาตั้งแต่เกิดมักจะไม่ก่อให้เกิดมะเร็ง แต่ถ้าเป็นไฝหรือปานที่เกิดขึ้นมาใหม่ อันนี้น่าสงสัยและควรสังเกตให้ดี


ที่มาของภาพ https://miiskin.com/

แอปพลิเคชัน Miiskin จะมีค่าใช้จ่ายรายปีอยู่ที่ 25 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 735 บาท ซึ่งคุณจะได้รับพื้นที่จัดเก็บรูปภาพไม่จำกัด, มีระบบล็อกด้วยรหัสพิน และการทำแผนผังผิวหนังของร่างกายแบบอัตโนมัติได้ ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store สำหรับอุปกรณ์ Android และ App Store สำหรับอุปกรณ์ iOS

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Makeuseof

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง