รีเซต

Honda เปิดตัว "Echelon" เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวขนาดเบาดิไซน์หรู

Honda เปิดตัว "Echelon" เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวขนาดเบาดิไซน์หรู
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2566 ( 17:51 )
71
Honda เปิดตัว "Echelon" เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวขนาดเบาดิไซน์หรู

ฮอนด้า แอร์คราฟต์ คอมพานี (Honda Aircraft Company) บริษัทด้านอากาศยานของฮอนด้า เปิดตัวเครื่องบินเจ็ทรุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนด้าเจ็ท เอชชาลอน (HondaJet Echelon) เครื่องบินเจ็ทขนาดเล็กน้ำหนักเบาสุดหรูหรา ที่พร้อมจะมอบความสะดวกสบายให้กับการเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพ


ภาพจาก Honda Aircraft Company

 

เครื่องบินรุ่นนี้ เป็นการต่อยอดจากแนวคิดเครื่องบิน HondaJet 2600 ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2021 โดยเป็นแนวคิดการออกแบบเครื่องบินส่วนตัวที่รักษาความสมดุลระหว่างความสะดวกสบาย สมรรถนะในการใช้งาน และประสิทธิภาพในการบิน โดยมาพร้อมพิสัยการบินไกลถึง 2,625 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 4,800 กิโลเมตร ทำให้สามารถเดินทางได้ในระยะไกล เช่น การเดินทางข้ามเมืองหรือรัฐต่าง ๆ ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา


ภาพจาก Honda Aircraft Company

 

และยังมาพร้อมสมรรถนะในการบินด้วยความเร็วสูงสุด 450 นอต หรือประมาณ 830 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเพดานบิน 47,000 ฟุต หรือประมาณ 15 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องบินที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเคลมว่าจะปล่อยก๊าซคาร์บอนน้อยกว่าเครื่องบินเจ็ตทั่วไป ภายในห้องโดยสารของเครื่องบินเจ็ทรุ่นนี้ ยังสามารถปรับเปลี่ยนผังห้องโดยสารได้ถึง 3 แบบ รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 11 คน ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนการจัดที่นั่งตามความต้องการใช้งาน สะดวกสบายด้วยพื้นที่วางขาและพื้นที่เก็บของที่กว้างขวาง


ภาพจาก Honda Aircraft Company

 

ในขณะที่ห้องนักบิน ยังมาพร้อมระบบเทคโนโลยีการบินขั้นสูงและฟีเจอร์การใช้งานระบบอัตโนมัติ ให้ความสะดวกสบายและปลอดภัย อีกทั้งเครื่องบินรุ่นนี้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยนักบินเพียงคนเดียว โดยมีเทคโนโลยีทำหน้าที่เป็น co-pilot หรือนักบินผู้ช่วย สำหรับกระบวนการผลิต เอชชาลอน จะเกิดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทฮอนด้า แอร์คราฟต์ ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีกำหนดเริ่มต้นการผลิตในปี 2024 และเที่ยวบินแรกคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2026



ข้อมูลจาก designtaxirobbreport

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง