รีเซต

DELTA กรุงศรีลดคำแนะนำเป็นถือ -มองแนวโน้มระยะยาวยังสดใส

DELTA กรุงศรีลดคำแนะนำเป็นถือ -มองแนวโน้มระยะยาวยังสดใส
ทันหุ้น
4 ตุลาคม 2567 ( 15:14 )
27
DELTA กรุงศรีลดคำแนะนำเป็นถือ -มองแนวโน้มระยะยาวยังสดใส

#DELTA #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี ได้ปรับลดคำแนะนำในหุ้น DELTA จากซื้อเป็นถือ และให้ราคาเป้าหมายที่ 110 บาท สาเหตุที่ปรับเพราะราคาหุ้นมี upside จำกัด แต่เชื่อว่ากำไรหลักของบริษัทในปี 2567 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งที่ 20% และในปี 2568 เติบโต 17% เพราะสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ AI และ Data Center ยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลักของบริษัท 

 

ฝ่ายวิจัยยังคงมองบวกต่อแนวโน้มระยะยาวของ DELTA เนื่องจากคาดว่าความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงจะเติบโตขึ้นและคิดเป็น 10% ของรายได้ภายในสิ้นปีนี้ และจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ด้าน Data Center ยังมีแนวโน้มสดใส โดยเห็นได้จากการลงทุนด้าน  Data Center ใหม่ของ Google มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไทยยังคงเป็นพื้นที่เชิงกลยุทธ์สำหรับ Data นี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกสำหรับ DELTA เนื่องจากบริษัทเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ODM ให้กับ Google และสามารถให้บริการโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ อีกด้วย 

 

ฝ่ายวิจัยกรุงศรี คาดกำไรหลักไตรมาส 3/67 ของ DELTA จะอยู่ที่ 5.6 พันล้านบาท เติบโต 12% YoY แต่ลดลง 5% QoQ ซึ่งกำไรที่ลดลงเล็กน้อยมาจากการแข็งค่าของเงินบาท แต่ฝ่ายวิจัยยังคงมองบวกต่อ DELTA เพราะความต้องการ Data Center และ AI จะยังคงแข็งแกร่งต่อไป 

 

ราคาหุ้น DELTA ช่วงบ่ายอยู่ที่ 108.50 บาท บวก 2.00 บาท หรือ 1.88% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 442.46 ล้านบาท 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง