รีเซต

เปิดงาน "OTOP ภูมิภาค 2564 จังหวัดกระบี่" จุดเริ่มต้นสัญจรกระจายความสุขทั่วประเทศ

เปิดงาน "OTOP ภูมิภาค 2564 จังหวัดกระบี่" จุดเริ่มต้นสัญจรกระจายความสุขทั่วประเทศ
TNN ช่อง16
31 ธันวาคม 2564 ( 10:08 )
176
เปิดงาน "OTOP ภูมิภาค 2564 จังหวัดกระบี่" จุดเริ่มต้นสัญจรกระจายความสุขทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ณ จังหวัดกระบี่” บริเวณอ่าวนางแลนด์มาร์ก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยมีนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกระบี่ ผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน และตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีเปิด 


อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เราต้องการให้ความสุขผลิบานทั่วไทย ผู้ประกอบการได้มีความสุขจากการขายสินค้า ประชาชนที่มาร่วมงานได้มีความสุขจากการได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมาเราเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากจากโรคระบาดโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจฐานรากได้รับผลกระทบ สินค้าขายได้ยาก เมื่อสถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาไทยโดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดกิจกรรมเพื่อจะทำให้เศรษฐกิจฐานราก การซื้อสินค้า OTOP 1 ชิ้น จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไปตั้งแต่ต้นทางของผู้ผลิต ผู้แปรรูป ผู้ขาย ผ่านหลายขั้นตอนจนถึงมือผู้ซื้อ 

ทำให้เศรษฐกิจถึงมือโดยตรง ความท้าทายที่เราต้องดำเนินการด้วยกันในการสร้างความสุขจากเศรษฐกิจที่ดีคือการปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มข้น ต้องระมัดระวัง มีการรักษาระยะห่าง การจัดงานครั้งนี้ผู้ประกอบการมีการตรวจวัคซีนครบ มีการตรวจ ATK ส่วนผู้เข้าร่วมงานก็มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น รักษาระยะห่าง ความคาดหวังของ OTOP ภูมิภาค คือการนำเสน่ห์ของ OTOP กลับมา ภายใต้สถานการณ์โควิด ที่ต้องเฝ้าระวัง ทั้งนี้ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาจับจ่ายใช้สอย มาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ OTOP จากภูมิปัญญาพื้นถิ่น ช่วยให้ผู้ประกอบการมีกำลังใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้


นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับโดยขอบคุณ กรมการพัฒนาชุมชน ที่มาจัดงานที่จังหวัดกระบี่เป็นเหมือนดั่งของขวัญปีใหม่ให้คนกระบี่ เป็นการสร้างพื้นที่ทางเศษฐกิจให้จังหวัดกระบี่ สร้างการพัฒนา และทำให้ประชาชนในจังหวัดกระบี่ได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี 


ขณะที่นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้เตรียมการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ไปใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดแพร่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดหนองคาย และจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 300 ราย 

โดยดำเนินการพื้นที่ละ 7 วัน ภายใต้คำขวัญ “ความสุขผลิบานทั่วไทย ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว โดยภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 1-5 ดาว , อาหาร OTOP ชวนชิม , การสาธิตกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น และการส่งเสริมการขายผ่านการแสดงทางวัฒนธรรม และการแสดงจากศิลปิน ซึ่งการจัดงานที่จังหวัดกระบี่ในครั้งนี้ คาดว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


จากนั้นนายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ประธานในพิธี ได้ตีกลองโพนเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการเปิดงาน เป็นสัญญาณแห่งความสุขที่จะผลิบานไปทั่วไทย และเดินเยี่ยมชมกิจกรรมกรรมต่างๆภายในงาน โดยกำหนดจัดงาน OTOP ภูมิภาคใน 5 พื้นที่มีดังนี้ ครั้งที่ 1 จังหวัดแพร่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 2 จังหวัดกระบี่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช 17-23 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 4 จังหวัดหนองคาย 1-7 กุมภาพันธ์ 2565 , ครั้งที่ 5 จังหวัดกาญจนบุรี 21-27 กุมภาพันธ์ 2565

สามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook : OTOP TODAY   โอทอปทูเดย์ www.facebook.com/OTOPTODAYTHAILAND/


สำหรับการจัดงานที่จังหวัดกระบี่ ณ อ่าวนางแลนด์มาร์ก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่จะมีศิลปินมามอบความสุขอย่างคับคั่ง อาทิ วงแทมมะริน , วงพัทลุง . เอิ้นขวัญ วรัญญา และเสือสองเล โดยจัดขึ้นภายใต้มาตรการที่สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด 

ทั้งการตรวจวัคซีนและตรวจ ATK ผู้ประกอบการ , การคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน , การวัดอุณหภูมิ , การจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 1 คน ต่อ 4 ตารางเมตร , การสวมใส่แมสก์ เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาด หรือ เจลแอลกอฮอล์



ข้อมูลจาก กรมการพัฒนาชุมชน  

ภาพจาก กรมการพัฒนาชุมชน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง