รีเซต

ยึดรถดัดแปลง 3 คัน คาดใช้ลักลอบขนไม้พะยูง

ยึดรถดัดแปลง 3 คัน คาดใช้ลักลอบขนไม้พะยูง
มติชน
30 มกราคม 2564 ( 16:05 )
121
ยึดรถดัดแปลง 3 คัน คาดใช้ลักลอบขนไม้พะยูง

เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 3 บ.บางทรายน้อย ต.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร นายพนมเทียม เผ่าหอม ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคงพื้นที่ชายแดนจังหวัดมุกดาหาร ประกอบด้วยฝ่ายปกครองจังหวัด เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันแถลงข่าวปฏิบัติการตรวจยึดรถยนต์ดัดแปลงที่มีลักษณคล้ายกับรถที่ขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติใช้ในการลักลอบขนไม้พะพูง จำนวน 3 คัน

 

 

 

 

โดยสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถยนต์ถูกนำมาจอดทิ้งไว้ภายในบริเวณหมู่บ้านโคกสูง(คุ้มนาติ้ว) หมู่ที่ 3 และบ้านป่าหวาย หมู่ที่ 8 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร เป็นเวลาหลายวันจึงสงสัยว่าอาจเป็นรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายขอให้เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ จึงได้บรูณาการกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดมุกดาหารเดินทางไปยังบริเวณตามที่ได้รับแจ้งพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า วิช สีดำ ทะเบียน ญฐ 8886 กรุงเทพมหานครและรถกระบะแค๊ป มาสด้า BT-50 สีฟ้า ทะเบียน 1 ฒก 2486 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ในพื้นที่บ้านโคกสูง และรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮฉ 527 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ในพื้นที่บ้านป่าหวาย หมู่ที่ 8 รวมทั้งหมดจำนวน 3 ค้น

 

จากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานแสดงการเสียภาษี และภายในตัวรถยนต์ทั้ง 3 คัน ยังพบว่าถูกดัดแปลงเอาเบาะนั่งที่ด้านหลังออกจนทำให้ตัวแก๋งด้านในรถมีพื้นที่ทะลุถึงกันมีความกว้าง ยาว และสูงเพิ่มมากยิ่งขึ้น สามารถบรรทุกท่อนไม้ที่มีความยาวได้เป็นจำนวนมาก ลักษณะคล้ายกับรถยนต์ที่ใช้การลักลอบขนไม้พะยูงที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดดำเนินคดีก่อนหน้านี้ สอบถามประชาชนที่มีบ้านอยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่พบรถยนต์ทั้ง 3 คัน ไม่มีผู้ใดทราบว่าเป็นรถยนต์ของใคร จึงได้ทำการตววจยึดไว้เพื่อตรวจสอบทางทะเบียนว่าถูกต้องตรงตามที่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ไว้หรือไม่ และผู้ใดเป็นผู้ครอบครองกับสำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งหากพบว่าเป็นความผิดในใดฐานใดก็จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง