รีเซต

รู้จัก ‘SiriHub’ โทเคนอสังหาฯ ตัวแรกของไทย

รู้จัก ‘SiriHub’ โทเคนอสังหาฯ ตัวแรกของไทย
TrueID
17 กันยายน 2564 ( 13:06 )
483
รู้จัก ‘SiriHub’ โทเคนอสังหาฯ ตัวแรกของไทย

"สิริฮับ" SiriHub  ดีเดย์ 21 ก.ย.นี้ “Real Estate-Backed ICO” โทเคนดิจิทัลตัวแรกของไทย ชูส่วนแบ่งรายได้ 8% ต่อปี ตลอด 4 ปี มั่นใจนักลงทุนแห่จองตามเป้า เชื่อมั่น “สำนักงานใหญ่แสนสิริ-รายได้มั่นคงต่อเนื่อง-พร้อมมีกลไกคุ้มครองนักลงทุน” จองซื้อขั้นต่ำเพียง 10 บาท มีจำนวนจำกัด จองและชำระเงินก่อนได้ก่อน ทำความเข้าใจกับ “สิริฮับ” SiriHub ว่าเป็นอย่างไร และน่าลงทุนหรือไม่ trueID รวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว 

 

 

 

 

รู้จัก "สิริฮับ" SiriHub โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน

 

-ผู้ออกโทเคนดิจิทัลคือ “บริษัท เอสพีวี 77 จำกัด”

 

-มูลค่าการระดมทุน 2,400 ล้านบาท

 

-โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ มีให้เลือกลงทุน 2 กลุ่ม คือ สิริฮับ A (SiriHubA) จำนวน 1,600 ล้านบาท และสิริฮับ B (SiriHubB) จำนวน 800 ล้านบาท 

 

-เงินที่ได้จากการระดมทุนนำไปลงทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งกระแสรายรับจากกลุ่มอาคารสำนักงาน สิริ แคมปัส และหุ้นร้อยละ 100 ของ บริษัท สิริพัฒน์ โฟร์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในกลุ่มอาคารสำนักงาน สิริ แคมปัส ซึ่งในปัจจุบันมี บมจ.แสนสิริเป็นผู้เช่า และทำสัญญาเช่าระยะเวลา 12 ปี

 

-จากนั้นผู้ออกโทเคนดิจิทัลจะจัดสรรส่วนแบ่งรายได้ที่ได้รับจากค่าเช่ากลุ่มอาคารสำนักงานสิริ แคมปัส หลังหักค่าใช้จ่าย ให้แก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัล เป็นรายไตรมาส ตลอดอายุโครงการ 4 ปี

 

-ภายในระยะเวลา 12 เดือนก่อนสิ้นสุดอายุโครงการ  ผู้ออกโทเคนดิจิทัลจะจัดให้มีกระบวนการในการจำหน่ายทรัพย์สินโครงการ โดยผู้ลงทุนจะได้ส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ (หลังหักค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เช่น ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการขาย เป็นต้น)

 

-ราคาจองซื้อ 10 บาท ต่อ 1 โทเคน มูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำ 10 บาท ต่อครั้ง

 

-มีจำนวนจำกัดเพียง 240 ล้านโทเคนเท่านั้น

 

-นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้ง 2 กลุ่ม โดยผู้ลงทุนรายย่อยกำหนดมูลค่าจองซื้อรายละไม่เกิน 300,000 บาท ส่วนผู้รายใหญ่พิเศษ ผู้ลงทุนสถาบัน นิติบุคคลร่วมลงทุน และกิจการเงินร่วมลงทุน ไม่จำกัดมูลค่าจองซื้อ

 

-จัดสรรโทเคนดิจิทัลตามลำดับการชำระเงิน (First Come, First Served) จนกว่าโทเคนจะหมด

 

–นักลงทุนรายย่อยต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชัน “XSpring” ก่อน เพื่อเตรียมจองซื้อเท่านั้น 

 

 

 

 

 

 

 

ขั้นตอนลงทะเบียน

 

 

 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน XSpring ได้จาก App Store หรือ Play Store หรือที่ลิงก์ http://onelink.to/efumnu

 

ลงทะเบียนใช้งาน กรอกอีเมล ตั้งรหัสผ่าน และรออีเมลอนุมัติจากระบบ เมื่อได้รับอีเมลอนุมัติ ให้เปิดแอปพลิเคชันเพื่อลงชื่อเข้าใช้งาน

 

ลงชื่อเข้าใช้งานเพื่อเข้าสู่ระบบยืนยันตัวตน (KYC/CDD) โดยขั้นตอน Know Your Customer / Customer Due Diligence เป็นส่วนหนึ่งของ พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพียงกรอกข้อมูลบัตรประชาชนและข้อมูลส่วนบุคคลรวมถึงวัตถุประสงค์การลงทุน หลังจากนั้นถ่ายรูปบัตรประชาชนและถ่ายรูปสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง

 

อัปโหลดสมุดบัญชีธนาคาร ตามขั้นตอน

 

ทำแบบทดสอบความเข้าใจในการลงทุนโทเคนดิจิทัล โดยแบบทดสอบจะมี 12 คำถาม ซึ่งนักลงทุนจำเป็นต้องตอบคำถามถูกต้องทุกคำถามจึงจะผ่านเกณฑ์พิจารณา 

 

 

ข้อมูล : xspringdigital

ภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง