รีเซต

บุกจับบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยาล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 10 ล้าน

บุกจับบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยาล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 10 ล้าน
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2563 ( 16:22 )
426
บุกจับบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยาล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 10 ล้าน

วันนี้( 19 ธ.ค.63) กำลังตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเปิดปฏิบัติการ"ควันปีศาจ" บุกทลายโกดัง ในซอยเคหะร่มเกล้า 27 แยก 4 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กทม. จับกุมผู้ต้องหา 4 คน ยึดของกลางน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า 50,000 ขวด และแบบแกลลอนขนาด 5 ลิตร 40 แกลลอน  น้ำยาเติมบุหรี่แบบพอต 10,000 ชิ้น  บุหรี่ไฟฟ้า 1,500 ชิ้น และอุปกรณ์อื่นๆ 80 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่วยบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยายี่ห้อต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าทำมาจากผลไม้แห้ง ไม่เป็นอันตรายและช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์  สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ชุดสืบสวนพบข้อมูลว่าเพจดังกล่าวเปิดมานาน 3 ปี นำเข้าสินค้ามาจากประเทศจีน ก่อนจะใช้พริตตี้สาวเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา มียอดสั่งซื้อจำนวนมาก และจะจัดส่งสินค้าผ่านบริษัทเอกชน มีแหล่งจัดเก็บอยู่ย่านเขตสะพานสูง จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายค้นศาลอาญามีนบุรีปิดล้อมตรวจค้นจับกุม 4 ผู้ต้องหาและยึดของกลางทั้งหมด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขายเพราะเป็นสินค้าอันตรายแก่ผู้บริโภค” ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ประกอบคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเรื่องการห้ามขายบารากู่ หรือบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนติดตามขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการโฆษณาหรือการสนับสนุน พร้อมสั่งให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  ตั้งคณะทำงานขึ้นมาสืบสวนสอบสวนขยายผล

ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่า หนึ่งในพริตตี้สาวผู้โฆษณาสินค้าเป็นนางแบบแห่งหนึ่ง ปี 2017 และมีเพื่อนที่เป็นพริตตี้หลายสิบรายร่วมเป็นผู้โฆษณา ซึ่งตำรวจจะเรียกมาสอบปากเพื่อขยายผลต่อไปถึงนายทุนที่อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้า การตรวจสอบพบสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายหลายชนิด และยังพบสารโลหะหนักที่เป็นสารก่อมะเร็ง การสูบบุหรี่ไฟฟ้าอาจทำให้ผู้สูบเกิดโรคระบบทางเดินหายใจและเป็นสาเหตุของการ แพร่กระจายโรคติดต่อหลายชนิด 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง