รีเซต

Into the past : กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี ขึ้นบินครั้งแรก , มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ชนะเลิศการแข่งขันรถสูตรหนึ่งเป็นครั้งแรก (30ส.ค.)

Into the past :  กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี ขึ้นบินครั้งแรก , มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ชนะเลิศการแข่งขันรถสูตรหนึ่งเป็นครั้งแรก (30ส.ค.)
TrueID
29 สิงหาคม 2563 ( 00:10 )
486
1
Into the past :  กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี ขึ้นบินครั้งแรก , มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ชนะเลิศการแข่งขันรถสูตรหนึ่งเป็นครั้งแรก (30ส.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2527 (ค.ศ. 1984) - กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี ขึ้นบินครั้งแรก

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี ถือเป็นกระสวยอวกาศปฏิบัติการลำที่สาม (ไม่รวมกระสวยอวกาศเอนเทอร์ไพรซ์ ซึ่งเป็นยานทดสอบ) และเป็นกระสวยอวกาศลำที่มีระยะปฏิบัติการยาวนานที่สุด ในบรรดากระสวยอวกาศทั้งหมด ดิสคัฟเวอรีมีปฏิบัติการหลายชนิด ทั้งงานวิจัย และภารกิจร่วมกับสถานีอวกาศนานาชาติ

กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี ได้ชื่อมาจากเรือสำรวจหลายลำในอดีตที่ชื่อ ดิสคัฟเวอรี โดยเรือดิสคัฟเวอรีลำแรก คือ HMS Discovery ของอังกฤษ ซึ่งเป็นเรือสำรวจที่พา เจมส์ คุก เดินทางครั้งสำคัญ นอกจากนี้ยังมีเรือดิสคัฟเวอรีอื่น ๆ อีกมากมาย กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรียังมีชื่อตรงกับยานอวกาศในภาพยนตร์เรื่อง 2001: A Space Odyssey ด้วย.

    

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2535 (ค.ศ. 1992) - มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ชนะเลิศการแข่งขันรถสูตรหนึ่งเป็นครั้งแรกในรายการเบลเยียมกรังด์ปรีซ์

 

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

มิชชาเอล ชูมัคเคอร์  เป็นนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมัน เขาเป็นนักแข่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ได้รับชัยชนะมากครั้งที่สุด และได้ตำแหน่งแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งติดต่อกันเป็นสมัยที่ 7 ในปีค.ศ. 2004ประมาณกันว่าเขาทำรายได้สูงถึง 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งรายได้จากกิจกรรมต่าง ๆ ที่รวมไว้ในสัญญาเป็นนักขับให้กับทีมแฟร์รารี รายได้มหาศาลส่วนหนึ่งมาจากสัญญาที่เขาทำกับบริษัทที่ปรึกษานักลงทุนของเยอรมนี (Deutsche Vermögensberatung) ที่ยอมจ่ายให้กับชูมัคเคอร์สูงถึง 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้เขาสวมหมวกนักแข่งที่มีสัญลักษณ์ของบริษัทขนาด 4 นิ้วติดอยู่ มีฉายาว่า ไส้กรอกบิน

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 29 สิงหาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :   wikipedia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง