รีเซต

ผู้นำเบลารุสติดเชื้อโควิด หลังลั่นไม่กลัว แนะปชช. อบซาวน่า-ดื่มวอดการักษา

ผู้นำเบลารุสติดเชื้อโควิด หลังลั่นไม่กลัว แนะปชช. อบซาวน่า-ดื่มวอดการักษา
TNN ช่อง16
29 กรกฎาคม 2563 ( 09:05 )
196
ผู้นำเบลารุสติดเชื้อโควิด หลังลั่นไม่กลัว แนะปชช. อบซาวน่า-ดื่มวอดการักษา

วันนี้ (29 ก.ค.63) ประธานาธิบดี อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก้ ของเบลารุส วัย 65 ปี ยืนยันด้วยตัวเองเมื่อวานนี้ (อังคาร) ว่า เขาติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่มีอาการ  

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ลูคาเชนโก้ เคยระบุว่า ชาวเบลารุสไม่จำเป็นต้องกลัวโควิด-19 และจะไม่มีใครตายเพราะโควิด-19 ในเบลารุส พร้อมกันนี้ ยังเคยแนะนำประชาชนให้ดื่มวอดกาวันละ 50 มิลลิลิตร และให้ไปอบซาวน่าเป็นประจำ จะสามารถป้องกันการติดเชื้อและรักษาโควิด-19 ได้

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในเบลารุส ล่าสุดอยู่ที่ 543 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 67,000 กว่าราย

ทั้งนี้ เบลารุสไม่เคยใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อหยุดการระบาดของโควิด-19 โดยลูคาเชนโก้ปฏิเสธที่จะใช้มาตรการล็อกดาวน์ และไม่เคยสั่งยกเลิกการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ใดๆ แม้แต่รายการเดียว นอกจากนี้ ลูคาเชนโก้ก็ไม่เคยหยุดไปเล่นกีฬา เช่น ฮ็อกกี้น้ำแข็ง นับตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดในประเทศนี้

สำหรับในการประกาศไม่ยกเลิกรายการแข่งขันกีฬานั้น ลูคาเชนโก้ อ้างเหตุผลว่า เป็นเพราะกีฬาคือวิธีรักษาโควิดที่ดีที่สุด และยังพูดด้วยว่า ขอให้พระเจ้าทรงคุ้มครองเราจากโควิด-19

อย่างไรก็ตาม การที่ไม่ยอมใช้มาตรการล็อกดาวน์ และยังไม่หยุดไปเล่นกีฬา ทำให้ลูคาเชนโก้ถูกรุมตำหนิอย่างหนักในเบลารุสว่า เขาทำให้ชีวิตประชาชนทั้งประเทศ ต้องตกอยู่ในอันตราย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง