รีเซต

เกมเมอร์เตรียมเฮ iOS 16 สามารถใช้กับจอยเกมนินเทนโด้ได้แล้ว

เกมเมอร์เตรียมเฮ iOS 16 สามารถใช้กับจอยเกมนินเทนโด้ได้แล้ว
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2565 ( 14:57 )
182
เกมเมอร์เตรียมเฮ iOS 16 สามารถใช้กับจอยเกมนินเทนโด้ได้แล้ว

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา แอปเปิล (Apple) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานดับเบิลยูดับเบิลยูดีซี 2022 (WWDC 2022) โดยหนึ่งในนั้นก็คือระบบปฏิบัติการไอโอเอส 16 (iOS) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับไอโฟน (iPhone)


นอกจากฟีเจอร์เจ๋ง ๆ ของไอโอเอส 16 ที่เห็นกันในงานแล้ว ไอโอเอส 16 ยังสามารถเชื่อมต่อกับจอยเกมได้ด้วย โดยได้มีผู้บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งทวีตเนื้อหาเกี่ยวกับการที่เขาสามารถเชื่อมต่อไอโฟนกับจอยของนินเทนโด้ได้ เป็นการเชื่อมต่อผ่านระบบบลูทูธ ซึ่งเหตุผลที่ทำได้นั่นก็เพราะไอโอเอส 16 ได้รับการอัปเกรดให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับจอยเกมได้นั่นเอง นอกจากจอยเกมของนินเทนโด้แล้ว ไอโอเอส 16 ยังรองรับจอยของ 8บิทโด (8Bitdo), บาดา โมกา เอ็กซ์พี5 เอ็กซ์ พลัส (BADA MOGA XP5-X Plus) และโลจิเทค เอฟ710 (Logitech F710)


ซึ่งการที่ไอโฟนของเราสามารถเชื่อมต่อกับจอยเกมได้แบบนี้ จึงทำให้เราสามารถเล่นเกมบนสมาร์ตโฟนได้โดยใช้จอยเกม


สตีฟ โมเซอร์ (Steve Moser) วิศวกรของแอปเปิลก็ได้ออกมาทวีตยืนยันอีกเสียงว่าไอโอเอส 16 สามารถเชื่อมต่อกับจอยเกมได้จริง และสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบพร้อมกันสองข้างและแบบสลับทีละข้าง


ก่อนหน้านี้ แอปเปิลเคยอัปเกรดให้ไอโอเอส 14.5 (iOS 14.5) เวอร์ชันทดสอบ (Beta) รองรับการเชื่อมต่อกับจอยเกมของพีเอส5 (PS5) และเอ็กซ์บอกซ์ (XBox) ก่อนจะหายไปและกลับมาอีกครั้งกับไอโอเอส 16 ซึ่งชี้ให้เห็นว่าแอปเปิลสนใจลูกค้ากลุ่มที่เป็นเกมเมอร์อยู่พอสมควร และกำลังพยายามพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเกมเมอร์


อย่างไรก็ตาม ไอโอเอส 16 ยังเปิดให้ใช้งานแค่เฉพาะนักพัฒนาที่มีสิทธิเข้าถึงไอโอเอส 16 เวอร์ชันทดสอบ คาดว่าจะถูกทำให้เสร็จสมบูรณ์และปล่อยให้ผู้บริโภคใช้ภายในเดือนกันยายนนี้


ข้อมูลและภาพจาก www.engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง