รีเซต

ชาวสวนเดือดร้อนหนัก ถูกลักตัดปาล์มน้ำมัน หลังราคาพุ่งกิโลละ 10.35 บาท

ชาวสวนเดือดร้อนหนัก ถูกลักตัดปาล์มน้ำมัน หลังราคาพุ่งกิโลละ 10.35 บาท
มติชน
7 มกราคม 2565 ( 16:51 )
102
ชาวสวนเดือดร้อนหนัก ถูกลักตัดปาล์มน้ำมัน หลังราคาพุ่งกิโลละ 10.35 บาท

ข่าววันนี้ 7 มกราคม 2565 ที่หอประชุม อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี พร้อมนายพิทักษ์ โพธิ์รัตน์ ปลัดอาวุโสรักษาการแทนนายอำเภอกาญจนดิษฐ์ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กต.ตร.สภ.กาญจนดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งผู้ประกอบการลานรับซื้อปาล์มน้ำมัน ร่วมประชุมหารือมาตรการในการป้องกันปราบปรามการลักทรัพย์สินค้าทางการเกษตร (ผลปาล์มน้ำมัน) เพื่อหาทางออกและแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกันในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ ตามข้อสั่งการนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี เนื่องจากเกิดปัญหาการลักขโมยผลปาล์มบ่อยครั้งจากราคาซื้อขายที่ดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมได้มีการร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ กับ ผู้ประกอบการลานรับซื้อผลปาล์มน้ำมันในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ ให้มีการตรวจสอบแหล่งที่มาของผลปาล์มและห้ามรับซื้อผลปาล์มที่มีการลักขโมยมาเด็ดขาด

 

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ปัจจุบันราคาผลผลิตปาล์มน้ำมันมีราคาสูงมากขึ้น ล่าสุดราคาปาล์มทะลายกิโลกรัมละ 9.60-10.35 บาท ราคาน้ำมันปาล์มดิบ (CPO)กิโลกรัมละ 50-51 บาท ทำให้เกิดมิจฉาชีพ(รถ 3 ล้อพ่วงข้าง)เข้าลักขโมยตัดผลปาล์มในสวนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงให้ทางตำรวจได้ช่วยกันสอดส่องดูแลและจับกุมผู้กระทำผิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดเข้าดำเนินการพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ ก่อนและจะขยายไปยังพื้นที่อื่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง