รีเซต

รถเมล์เบรกแตก! เปิดภาพนาทีระทึก พุ่งชนจักรยานยนต์-ต้นไม้ข้างทาง

รถเมล์เบรกแตก! เปิดภาพนาทีระทึก พุ่งชนจักรยานยนต์-ต้นไม้ข้างทาง
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2566 ( 18:34 )
119
รถเมล์เบรกแตก! เปิดภาพนาทีระทึก พุ่งชนจักรยานยนต์-ต้นไม้ข้างทาง

เปิดภาพ "รถเมล์สาย46 เบรกแตก" พุ่งชนจักรยานยนต์และต้นไม้ข้างทาง คนขับ จยย.กระโดดหลบทันหวิดเสียชีวิต


เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีรายงานข่าวเกิดเหตุการณ์รถเมล์ร้อนเอกชน สาย 46 ม.รามคำแหง 2-สี่พระยา เสียหลักพุ่งชนข้างทางทับมอเตอร์ไซต์ไร้ผู้บาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนสี่พระยา มุ่งหน้าไปทางสี่แยกมหานครสี่พระยา แขวงสี่พระยา เขตบางรัก


โดยจากภาพวงจรปิด ทั้ง 2 มุม จะเห็นว่ามีมอเตอร์ไซค์ 2 พ่อลูกจอดอยู่บนฟุตบาท พร้อมกับรถไรเดอร์ส่งอาหาร ก่อนที่สักพักใหญ่รถเมล์คันดังกล่าวได้พุ่งชนปีนฟุตบาทด้วยความเร็วสูง กวาดต้นไม้ข้างทางไป 2 ต้น โชคดีที่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 2 พ่อลูกบนมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวสามารถกระโดดหลบออกมาได้ทัน และรถไรเดอร์ก็สามารถขี่ออกไปได้ทัน ส่วนร้านค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ


ภาพจาก TNN ช่อง 16

 


ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสงกรานต์ ทับสุริย์ อายุ 48 ปี ชายเสื้อเขียวที่ปรากฏอยู่ในภาพวงจรปิดและรอดตายอย่างหวุดหวิด เล่าทีมข่าวฟังว่า ขณะนั้นตนกับลูกชายกำลังขี่มอเตอร์ไซค์มุ่งหน้ากลับบ้านแถวสาทร พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่ารถมอเตอร์ไซค์เสีย ตนจึงนำรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาจอดไว้บนฟุตบาทและพยายามโทรเรียกญาติให้มารับ โดยในระหว่างนั้น ตนกับลูกก็นั่งรอคอยอยู่แถวบริเวณมอเตอร์ไซค์ ผ่านไปประมาณไม่ถึง 10 นาที ตนก็ได้ยินเสียงคล้ายเหล็กขูดกับฟุตบาท 


ก่อนจะเห็นว่ารถเมล์สาย 46 ขับชิดข้างทางเอากระทะล้อขูดกับฟุตบาทมุ่งหน้ามาทางตน นายสงกรานต์จึงไม่รอช้า รีบคว้าลูกชายวิ่งออกมาจากรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ถึงเสี้ยววินาที รถเมล์คันดังกล่าวก็ปีนฟุตบาทกวาดต้นไม้ 2 ต้นและพุ่งชนรถมอเตอร์ไซค์ของตนเอง โดยที่ตนและลูกไม่ได้รับอันตรายใด ๆ อย่างไรก็ตามตนและลูกรู้สึกตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่นึกว่าตัวเองจะรอดตายอย่างฉิวเฉียดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งนี้ในส่วนค่าเสียหายของรถมอเตอร์ไซค์ต้องรอให้ทางประกันภัยของรถเมล์ประเมินค่าเสียหาย


ทีมข่าวได้พูดคุยกับคนขับรถเมล์คันดังกล่าวซึ่งยังอยู่ในอาการที่ตื่นตระหนกตกใจ และผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าให้ทีมข่าวฟังสั้ ๆว่าข ณะนั้นตนกำลังขับรถมาด้วยความเร็วปกติ มุ่งหน้าจากท่ารถสี่พระยาไปยังปลายทาง ม.รามคำแหง 2 แต่ปรากฏว่าเบรคใช้การไม่ได้ จึงพยายามขับชิดกับฟุตบาทเพื่อให้ชะลอความเร็ว ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ซึ่งตนไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ 


ภาพจาก TNN ช่อง 16

 


ทั้งนี้คนขับรถเมล์ยืนยันว่า รถเมล์คันนี้ก่อนนำมาให้บริการแก่ผู้โดยสารได้ตรวจเช็คสภาพรถและเบรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยอมรับว่า รถคันดังกล่าวตนไม่ได้ขับประจำ ตนเป็นเพียงคนขับรถอะไหล่เท่านั้น จึงไม่คุ้นชินกับรถคันนี้และยืนยันว่าตนไม่ได้ดื่มสุราหรือแอลกอฮอล์ก่อนขับรถแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลักนั้น ตนยังไม่ทราบต้องรอให้ช่างผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ


เจ้าหน้าที่ประกันภัยของรถเมล์ ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพรถ คาดว่าเกิดจากลมเบรคมีปัญหา เลยทำให้รถเสียหลัก ส่วนตัวคนขับรถเมล์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้ว ไม่พบค่าแอลกอฮอล์แต่อย่างใด แต่ได้เรียกปรับจำนวน 1,000 บาท ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของราชการได้รับความเสียหาย ส่วนรถเมล์คันดังกล่าวนั้น จะลากรถนำไปซ่อมที่อู่รถเมล์ ม.รามคำแหง 2 ต่อไป ทั้งนี้ในเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 5 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บเนื่องจากถลอกตามร่างกายเล็กน้อย แต่ทั้งหมดไม่ติดใจเอาความและมีรถเมล์สายอื่นมารับผู้โดยสารติดค้างไปส่งตามที่หมายแล้ว


 


ภาพจาก TNN ช่อง 16

 



ส่วนสภาพพื้นที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงก่อนจะเคลื่อนย้ายรถเมล์ออกไปตอนบ่ายสามที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากย้ายรถเมล์ออกไป เจ้าหน้าที่ กทม. ก็ได้เข้ามาตัดต้นไม้ ทั้ง 2 ต้นออกไปและเร่งเคลียร์พื้นผิวการจราจรให้กลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะยังเห็นซากรถมอเตอร์ไซต์ที่ถูกทับอยู่บนฟุตบาท ส่วนสภาพการจราจรบริเวณถนนสี่พระยาตรงจุดเกิดเหตุนั้น พบว่าติดขัดอย่างมาก


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เบื้องต้นทรัพย์สินของ กทม. ที่เสียหายประกอบไปด้วย ต้นไม้ 2 ต้น / คอกต้นไม้ / ทางเท้า / และตะแกรงเหล็กระบายน้ำ ซึ่งต้องรอประเมินความเสียหายก่อนจะแจ้งให้ทางประกันและอู่รถเมล์ชดใช้ค่าเสียหายต่อไป



ภาพจาก TNN ช่อง 16

 


ภาพจาก TNN ช่อง 16

 


ภาพจาก TNN ช่อง 16

 




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง