รีเซต

วิธีจองตั๋ว บขส. ล่วงหน้า รองรับวันหยุดยาวและเทศกาลปีใหม่ 2566

วิธีจองตั๋ว บขส. ล่วงหน้า รองรับวันหยุดยาวและเทศกาลปีใหม่ 2566
Ingonn
2 ธันวาคม 2565 ( 15:32 )
629
วิธีจองตั๋ว บขส. ล่วงหน้า รองรับวันหยุดยาวและเทศกาลปีใหม่ 2566

จองตั๋ว บขส. ปีใหม่ ล่วงหน้า บขส. เปิดจองตั๋ว บขส. ล่วงหน้า รองรับการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวเดือนธันวาคมและช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เตรียมรถโดยสารให้บริการวันละ 2,900 -3,000 เที่ยว พร้อมคุมเข้มมาตรการด้านความปลอดภัย-ป้องกันโควิด-19 สมาชิก บขส. Card จองตั๋วออนไลน์เดินทางในเดือนนี้รับคะแนนสะสมคูณสองทันที

 

จองตั๋ว บขส ปีใหม่ ล่วงหน้า

เปิดจองตั๋ว บขส. ล่วงหน้า นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า ในเดือนธันวาคมนี้ ช่วงสุดสัปดาห์มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนให้ได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้เตรียมความพร้อมจัดการเดินรถรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดดังกล่าว โดยจัดรถโดยสาร (รถ บขส. รถร่วม และรถตู้) เที่ยวไป ประมาณวันละ 2,900 เที่ยว คาดว่า จะมีผู้ใช้บริการ ประมาณวันละ 32,000 คน ส่วนการเดินทางกลับ ได้จัดรถโดยสาร รองรับประมาณวันละ 3,000 เที่ยว คาดว่า จะมีผู้ใช้บริการ ประมาณวันละ 33,000 คน

 

นอกจากนี้ บขส. ได้เปิดให้บริการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทุกเส้นทาง ผู้ใช้บริการสามารถวางแผนการเดินทางได้ล่วงหน้า ทั้งในช่วงเดือนธันวาคม 2565 และเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้ โดยสามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทางช่องทางออนไลน์ ดังนี้ Application : E-TicketWebsite บขส. เว็บไซต์ www.transport.co.th เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว บขส. และช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ณ สถานีเดินรถทั่วประเทศ 

 

วิธีจองตั๋ว บขส.ออนไลน์

  1. เข้าเว็บไซต์ ticket.transport
  2. ค้นหาเที่ยวรถ และเลือกเที่ยวรถ
  3. กรอกรายละเอียดแบบฟอร์ม การจองตั๋วรถ
  4. ชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ
  5. พิมพ์ตั๋ว ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเอง
  6. เดินทางตามกำหนดการ

 

วิธีชำระเงินค่าตั๋ว บขส.ออนไลน์

เมื่อจองตั๋วโดยสารผ่านเว็บไซต์ แล้วได้รับรหัสการจอง นำรหัสการจองที่ได้ ไปชำระเงินและรับตั๋วโดยสารที่

  1. ช่องจำหน่ายตั๋ว ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร, เอกมัย, ถนนบรมราชชนนี) และที่ทำการสถานีเดินรถ บขส. ทั่วประเทศ
  2. ตัวแทนรับชำระ 7-11 หรือ Counter Service ชำระเงินได้ที่ 7-11 หรือตัวแทนรับชำระที่มี Counter Service
  3. บัตรเครดิต/ บัตรเดบิต

 

ทั้งนี้ บขส. ขอเชิญชวนผู้ใช้บริการสมัครสมาชิก บขส.Card (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร) ทาง Application E-Ticket และ www.transport.co.th เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด อาทิ ส่วนลดค่าโดยสาร 5 %  และรับคะแนนสะสมคูณ 2 เมื่อซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์เดินทาง ในระหว่างวันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข้อมูล บขส

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง