รีเซต

ฝ่ายปกครอง อ.ถลาง จับหนุ่มซุกใบกระท่อม 4.2 กก. เตรียมส่งขายในพื้นที่

ฝ่ายปกครอง อ.ถลาง จับหนุ่มซุกใบกระท่อม 4.2 กก. เตรียมส่งขายในพื้นที่
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 08:56 )
119
ฝ่ายปกครอง อ.ถลาง จับหนุ่มซุกใบกระท่อม 4.2 กก. เตรียมส่งขายในพื้นที่

เมื่อเวลา 19.00 น วันที่ 24 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง ภายใต้การอำนวยการของนายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอถลาง นำโดย นายวิสุทธิ์ โรมินทร์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอถลาง และนายสมพร อ่อนทองอิน ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอถลางที่ 3 ร่วมกับนายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ กำนันตำบลศรีสุนทร และนายสิทธิชัย จันทวัฒน์ กำนันตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายอานลชัย อินทะโคตร อายุ 21 ปี ได้ที่บ้านใกล้จุดปิดรอยต่อระหว่าง ตำบลบ้านลิพอนบางกอก หมู่ที่ 2 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 58 ถุง น้ำหนักรวม 2.2 กิโลกรัม

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า มีใบกระท่อมอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่โรงเลี้ยงแพะ ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จึงพาตัวผู้ต้องหาไปตรวจสอบพบของกลางคือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) รวมจำนวน 58 ถุง รวมน้ำหนัก 2 กิโลกรัม รวมของกลางทั้งหมด 116 ถุง น้ำหนักรวม 4.2 กิโลกรัม

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้จัดทำบันทึกจับกุมผู้ถูกจับกุมรายส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรถลางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ภูเก็ตซึ่งมีการลักลอบ ขายใบกระท่อมสดให้แก่กลุ่มวัยรุ่น เพื่อนำไปต้ม เอาน้ำผสมยาแก้ไอ หรือ 4 คูณ 100 ก่อนดื่มนั้น จากเดิมราคาส่งในพื้นที่ภูเก็ตอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 700-950บาท แต่หลังจากมีการปิดด่านและปิดรอยต่อระหว่างตำบลสกัดโควิด-19 ตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ฉุกเฉินและคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้ใบกระท่อมขาดแคลน และมีราคาสูงขึ้นเฉลี่ยกิโลกรัมละ 2,000-3,000 บาท แต่ก็พบว่ามีกลุ่มผู้ที่สามารถผ่านด่านได้เช่นรถส่งของต่างๆ ลักลอบนำเข้าใบกระท่อมโดยซุกซ่อนมากับสินค้าภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงต้องมีการตรวจเข้มงวดป็นพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง