รีเซต

จีนเผย 'ขนส่งสินค้าทางอากาศ' สนามบินในหูเป่ย ทะลุ 1 แสนตันแล้ว

จีนเผย 'ขนส่งสินค้าทางอากาศ' สนามบินในหูเป่ย ทะลุ 1 แสนตันแล้ว
Xinhua
21 ตุลาคม 2566 ( 16:43 )
8
จีนเผย 'ขนส่งสินค้าทางอากาศ' สนามบินในหูเป่ย ทะลุ 1 แสนตันแล้ว

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่บรรทุกสินค้าขึ้นเครื่องบินขนส่งสินค้าลำหนึ่งที่มุ่งหน้าสู่เบลเยียม ในท่าอากาศยานเอ้อโจว ฮวาหู ในเมืองเอ้อโจว มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน วันที่ 1 เม.ย. 2023)

อู่ฮั่น, 21 ต.ค. (ซินหัว) -- ท่าอากาศยานเอ้อโจว ฮวาหู ในเมืองเอ้อโจว มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่เน้นการขนส่งสินค้าแห่งแรกของประเทศ มีปริมาณการขนส่งเกิน 100,000 ตันแล้ว

นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับท่าอากาศยานฯ ซึ่งมีการเพิ่มเส้นทางบินและเพิ่มโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ ศูนย์ขนถ่ายสินค้า

ท่าอากาศยานฯ เริ่มเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2022  มุ่งเน้นการขนส่งสินค้าเป็นหลัก โดยมีการขนส่งสินค้าอย่างกว้างขวางและให้บริการเที่ยวบินโดยสารบางส่วน ทั้งนี้ท่าอากาศยานฯ ได้เปิดเส้นทางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเส้นทางแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เอสเอฟ แอร์ไลน์ส (SF Airlines) สายการบินขนส่งสินค้าในเครือเอสเอฟ เอ็กซ์เพรส (SF Express) ผู้ประกอบการจัดส่งสินค้ารายใหญ่ของจีน ก็ได้กำหนดเส้นทางการบินภายในประเทศเพิ่มเติมที่ท่าอากาศยานแห่งนี้ นอกจากนี้ยังเปิดตัวเส้นทางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศจากท่าอากาศยานเอ้อโจว ฮวาหู ไปยังจุดหมายปลายทางทั่วโลกอีกหลายเส้นทาง

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานฯ ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าทางอากาศชั้นนำของโลก โดยมุ่งเพิ่มขีดความสามารถในการจัดการสินค้าและประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง