รีเซต

Token X พร้อมลุยสังเวียนโทเคนดิจิทัล ตั้งเป้าเป็นองค์กรชั้นนำอาเซียนในปี 2568

Token X พร้อมลุยสังเวียนโทเคนดิจิทัล ตั้งเป้าเป็นองค์กรชั้นนำอาเซียนในปี 2568
มติชน
6 สิงหาคม 2564 ( 15:33 )
66
Token X พร้อมลุยสังเวียนโทเคนดิจิทัล ตั้งเป้าเป็นองค์กรชั้นนำอาเซียนในปี 2568

 

บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทในเครือเอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศเตรียมความพร้อมในการให้บริการเกี่ยวกับธุรกิจโทเคนดิจิทัลแบบครบวงจร ครอบคลุมบริการที่ปรึกษาและวางแผนธุรกิจเกี่ยวกับ Tokenization รวมถึงวางแผนในการพัฒนาด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง สำหรับผู้ที่มีความประสงค์หรือสนใจจะออกโทเคนดิจิทัล พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ปักธงก้าวสู่การเป็นองค์กรชั้นนำด้าน Digital Asset Tokenization ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2568

 

 

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า ท่ามกลางกระแสความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ที่กำลังได้รับความนิยมและมีผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก แม้ว่า “โทเคนดิจิทัล” จะเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่ในประเทศไทย แต่ก็มีศักยภาพในการเติบโต เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตอันใกล้โทเคนดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งของภาคการระดมทุนเพื่อให้บริษัทหรือองค์กรที่มีแนวคิดหรือโครงการใหม่ ๆ มีโอกาสระดมทุนโดยการออกโทเคนดิจิทัล ที่เรียกกันว่า ไอซีโอ (Initial Coin Offering : ICO)

 

 

ดังนั้น บทบาทหน้าที่ของ Token X คือ การสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้าน Digital Asset Tokenization เพื่อนำไปช่วยต่อยอดสร้างการเติบโตรูปแบบใหม่ และสามารถประยุกต์ใช้กับธุรกิจดั้งเดิมของลูกค้าผู้ที่มีความประสงค์หรือสนใจจะออกโทเคนดิจิทัล อีกทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงโทเคนดิจิทัลที่มีคุณภาพและมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายขึ้นกว่าปัจจุบัน โดย Token X เตรียมพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ Tokenization แบบครบวงจร รวมถึงช่วยวางแผนพัฒนาด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทเคนดิจิทัล เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ลูกค้าตั้งไว้

 

 

“ปัจจุบันนี้ Token X อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) จากสำนักงาน ก.ล.ต.ซึ่งคาดการณ์ว่าจะได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการในปลายปีนี้ ทั้งนี้ Token X ตั้งเป้าหมายทางธุรกิจสู่การเป็นองค์กรชั้นนำด้าน Digital Asset Tokenization ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2568” นางสาวจิตตินันท์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง