รีเซต

“Token X” เปิดตัว “TKX Chain Solutions” พร้อมนำพาลูกค้าองค์กรเข้าสู่โลกสินทรัพย์ดิจิทัล

“Token X” เปิดตัว “TKX Chain Solutions” พร้อมนำพาลูกค้าองค์กรเข้าสู่โลกสินทรัพย์ดิจิทัล
มติชน
23 มีนาคม 2565 ( 18:46 )
54
“Token X” เปิดตัว “TKX Chain Solutions” พร้อมนำพาลูกค้าองค์กรเข้าสู่โลกสินทรัพย์ดิจิทัล

ข่าววันนี้ นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า ขณะนี้เราได้รับการเปิดใช้งาน (Activate) ใบอนุญาตผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลจาก ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญของ Token X ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการในการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) และการให้บริการเกี่ยวกับ Tokenization แบบครบวงจร ในฐานะผู้ให้บริการด้าน ICO Portal เราหวังว่าจะสามารถนำเสนอทางเลือกในการระดมทุนรูปแบบใหม่และมีประสิทธิภาพให้กับผู้ออกโทเคนดิจิทัล

 

ซึ่งการเข้าถึงเงินทุนเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth) โดยภาคธุรกิจมีแนวโน้มที่จะมาระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากเป็นการปลดล็อกให้กับสินทรัพย์อีกหลายประเภทที่มีสภาพคล่องต่ำในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่มีข้อจำกัดด้านการระดมทุนด้วยวิธีการแบบดั้งเดิม (Traditional Fund Raising Approach) โดย Token X ถือว่าเป็นบริษัทแรกในไทยที่สามารถให้บริการเกี่ยวกับ Tokenization ได้ตั้งแต่การนำเสนอไอเดีย (Ideation) ไปจนถึงการดำเนินการ (Execution) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแกนสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรมุ่งสู่การเป็นองค์กรชั้นนำในภูมิภาคด้าน Digital Asset Tokenization”

 

“นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนรวมถึงเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทเคนดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเราได้เปิดตัว “TKX Chain Solutions” โซลูชันด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนแบบครบวงจรบนเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain ที่พัฒนาขึ้นโดย Token X ซึ่งเป็นเชนที่อยู่ในรูปแบบ Ethereum-Based Blockchain ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งระดับ Enterprise Grade มีความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์สูงเทียบเคียงกับความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ของกลุ่มธุรกิจการเงินและธนาคาร เชื่อถือได้ เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่มีความสามารถรองรับการขยายตัวสูง (Scalability) อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบบล็อกเชนอื่น ๆ เพื่อสร้างการทำงานร่วมกันที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น” นางสาวจิตตินันท์ กล่าว

 

นางสาวจิตตินันท์ กล่าวว่า TKX Chain Solutions จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรที่สนใจนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปประยุกต์ใช้และเพิ่มโอกาสในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของตนในโลกแห่งอนาคต สามารถทำได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว ด้วยการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นของตนเองเข้ากับระบบบล็อกเชนของ Token X ได้ง่าย ๆ ผ่าน TKX API เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานบนโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมทั้งช่วยลดขั้นตอน และกระบวนการต่างๆ ในการดำเนินงาน ลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างโครงสร้างพื้นฐานเอง ซึ่งจะช่วยให้สามารถประหยัดงบประมาณต้นทุนค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบริหารจัดการโทเคนดิจิทัลได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ผ่านระบบ Token Management System (TKX Enterprise Portal)

 

 

ขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากและกำลังวางแผนทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการที่เปิดตัวไปแล้วในปีนี้ ได้แก่ โครงการ BNK Governance Token ของบริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM ซึ่งเป็นการนำโทเคนดิจิทัลมาสร้าง use case เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ให้การสนับสนุนและศิลปิน การโหวตเลือกตั้ง Senbatsu รวมถึงสามารถนำโทเคนดิจิทัลมาแลกสินค้าและบริการได้ตามที่บริษัทฯ กำหนดอีกด้วย

 

“ทั้งนี้ Token X หวังที่จะเป็น Trusted Investment Platform ที่สร้างโอกาสในการเข้าถึงการลงทุน (Financial Inclusion) ให้กับนักลงทุนไทย ด้วยการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการลงทุน ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายได้ง่ายดายกว่าที่เคย สามารถเข้าถึงการลงทุนสินทรัพย์มูลค่าสูงได้ด้วยจำนวนเงินลงทุนที่ไม่สูงมากนัก โดยการลงทุนกับ Token X สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ผ่านแอปพลิเคชั่น Token X ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็ว ๆ นี้” นางสาวจิตตินันท์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง