รีเซต

คลัง เร่งปิดจ๊อบจ่ายเยียวยา"เราไม่ทิ้งกัน" ภายในสิ้น พ.ค.นี้

คลัง เร่งปิดจ๊อบจ่ายเยียวยา"เราไม่ทิ้งกัน" ภายในสิ้น พ.ค.นี้
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2563 ( 09:05 )
423
4
คลัง เร่งปิดจ๊อบจ่ายเยียวยา"เราไม่ทิ้งกัน" ภายในสิ้น พ.ค.นี้

วันนี้ (23 พ.ค.63)  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าเยียวยา 5000 บาท  ตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้ผลการดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยแล้ว 99 % ส่วนอีก 1 % คือส่วนที่ตกค้างจากการทบทวนสิทธิ์

ขณะที่ล่าสุด  มีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยาจำนวน 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน ส่วนอีก 2.4 แสนคน  อยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ์เนื่องจากบางส่วนติดต่อได้  แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ไว้   และบางส่วนผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้  อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่ไม่สามารถนัดพบได้หรือติดต่อไม่ได้นั้น   กระทรวงการคลังจะส่ง sms แจ้งให้ทราบอีกครั้ง และให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพได้จนถึงวันที่ 29 พ.ค.63 

ทั้งนี้กระทรวงการคลังเตรียมที่จะปิดโครงการภายในสิ้นเดือน พ.ค.นี้ โดยนายอุตตม  สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พอใจผลการดำเนินงานที่สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่  นอกจากนั้น นายอุตตมได้สั่งการให้เข้าไปดูแลประชาชนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จอีก 1.7 ล้านคนด้วย ซึ่งจากการได้ลงพื้นที่นั้น ประชาชนต่างพอใจการทำงานของรัฐบาลในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และยังฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงนายอุตตมด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คลัง จ่ายเยียวยา 5,000 บ. "เราไม่ทิ้งกัน" แล้ว 99%

- เปิดช่องทางร้องเรียนเยียวยา 5,000 บ. "เราไม่ทิ้งกัน" เพิ่มเติม

- ก.เกษตรฯ ตัดสิทธิ์ ขรก. 9.1 หมื่นคน รับเงิน "เยียวยาเกษตรกร"

-เสาร์-อาทิตย์ไม่หยุดโอนเงิน! ธ.ก.ส.เร่งจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรไม่เว้นวันหยุด

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง