รีเซต

ผู้นำเกาหลีเหนือส่งจดหมายขอโทษปมยิงเจ้าหน้าที่ชาวเกาหลีใต้

ผู้นำเกาหลีเหนือส่งจดหมายขอโทษปมยิงเจ้าหน้าที่ชาวเกาหลีใต้
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2563 ( 14:32 )
189
ผู้นำเกาหลีเหนือส่งจดหมายขอโทษปมยิงเจ้าหน้าที่ชาวเกาหลีใต้

วันนี้ (25ก.ย.63) นายซูห์ ฮุน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้ ออกมาแถลงต่อสื่อมวลชนในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้ส่งจดหมายมาถึงประธานาธิบดีมุน แจ อิน ของเกาหลีใต้ แสดงความเสียใจต่อกรณีที่ทหารเกาหลีเหนือ ยิงเจ้าหน้าที่รัฐอายุ 47 ปี ที่ล้ำน่านน้ำเข้าไปยังเกาหลีเหนือ จนเสียชีวิต ก่อนเผาร่างของเจ้าหน้าที่รัฐคนดังกล่าว พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนสาเหตุที่ต้องปลิดชีพเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวนั้น เพราะเป็นไปตามมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเกาหลีเหนือ 

ในช่วงเดือนนี้ ทางการเกาหลีเหนือมีคำสั่ง shoot-to-kill orders  หรือ ยิงทิ้ง โดยหากใครรุกล้ำข้ามชายแดนเข้ามาโดยผิดกฎหมาย ให้ทหารสามารถยิงทิ้งได้ทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 เข้ามาระบาดในประเทศ

สำหรับเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ที่เสียชีวิตนั้น หายตัวไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ระหว่างอยู่บนเรือตรวจการณ์ที่แล่นอยู่ห่างจากน่านน้ำพรมแดนติดเกาหลีเหนือประมาณ 10 กิโลเมตร ใกล้กับเกาะยอนพยอง โดยตามรายงานของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ระบุว่า เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้รายนี้ได้ถอดรองเท้าทิ้งไว้ และสวมเสื้อชูชีพและกระโดดลงไปในน้ำ เหมือนกับพยายามจะแปรพักตร์เข้าไปในเกาหลีเหนือ แต่เขาได้ถูกทหารเกาหลีเหนือบนเรือตรวจการณ์ลำหนึ่งเจอเข้าเสียก่อน แล้วจึงนำตัวไปให้เจ้าหน้าที่อาวุโสเกาหลีเหนือสอบสวน ก่อนเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้รายนี้จะถูกตัดสินประหารชีวิต จากนั้นทหารเกาหลีเหนือซึ่งสวมหน้ากากป้องกันแก๊ส ได้จุดไฟเผาศพทันที

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง