รีเซต

ปชช.โคราชแห่บริจาคน้ำดื่ม-แพมเพิส ช่วย 'รพ.มหาราชฯ' หลังผู้ป่วยโควิดจ่อล้น ทำขาดแคลนของกิน-ใช้

ปชช.โคราชแห่บริจาคน้ำดื่ม-แพมเพิส ช่วย 'รพ.มหาราชฯ' หลังผู้ป่วยโควิดจ่อล้น ทำขาดแคลนของกิน-ใช้
มติชน
27 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:40 )
55
ปชช.โคราชแห่บริจาคน้ำดื่ม-แพมเพิส ช่วย 'รพ.มหาราชฯ' หลังผู้ป่วยโควิดจ่อล้น ทำขาดแคลนของกิน-ใช้

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าร้านลุงป๋อง ข้างตลาดย่าโม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาดย่าโม พากันนำน้ำดื่ม แพมเพิส และเงินสด มาบริจาคเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมากันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่ม เนื่องจากมีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละวันจำเป็นต้องใช้น้ำดื่มสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ไม่ต่ำกว่า 1,300 ขวด

 

โดยนางกนกพร สุขสนิท เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ประสานมายังนางสำเภา เจริญบุตร ผู้จัดการตลาดย่าโม เพื่อประกาศประชาสัมพันธ์ให้แม่ค้า พ่อค้า ในตลาดทราบ ซึ่งปรากฏว่าเพียง 2 วัน มีพ่อค้า แม่ค้า นำน้ำดื่ม แพมเพิส และเงินสดมาร่วมบริจาคกันอย่างคึกคัก ล่าสุดได้รับบริจาคน้ำดื่มแล้วจำนวน 2,350 แพค แพมเพิส จำนวน 120 ห่อ และเงินสดประมาณ 12,000 บาท โดยนายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์ประภัสร์ อัศยเผ่า หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวช โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนในการรับมอบน้ำดื่มและแพมเพิสในครั้งนี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้นำรถบรรทุกมาบรรทุกน้ำดื่มและแพมเพิส ไปส่งให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อใช้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้อุปโภคและบริโภคระหว่างรักษาตัวต่อไป

 

นายแพทย์ประภัสร์ อัศยเผ่า หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวช โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้เพียง 218 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ามารักษาแล้วจำนวน 210 เตียง เหลือเพียง 8 เตียงเท่านั้น ก็จะครบจำนวนเตียงที่มีอยู่แล้ว ขณะเดียวกันผู้ป่วยโควิด-19 จำเป็นต้องแยกน้ำดื่มเฉพาะของใครของมัน ซึ่งแต่ละคนจะต้องใช้น้ำดื่มเฉลี่ยวันละ 6 ขวด หากนับจำนวนผู้ป่วย 210 คน ก็ต้องใช้น้ำดื่มวันละประมาณ 1,260 ขวด แต่ขณะนี้น้ำดื่มที่ทางโรงพยาบาลฯ สำรองไว้ใกล้จะหมดแล้ว จึงได้ประสานผู้ใจบุญช่วยบริจาคในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง