รีเซต

อุกอาจ! ชิงเงินล้านหน้าธนาคารเชียงแสนติด 2 โรงพัก

อุกอาจ! ชิงเงินล้านหน้าธนาคารเชียงแสนติด 2 โรงพัก
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2563 ( 12:16 )
51
อุกอาจ! ชิงเงินล้านหน้าธนาคารเชียงแสนติด 2 โรงพัก

 

เมื่อเวลา 10.04 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาเชียงแสน บนถนนหมายเลข 1016 เทศบาล ต.เวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งออกไปตรวจสอบพบที่เกิดเหตุเป็นธนาคารตั้งอยู่บนถนนสายหลักติดกับที่ทำการด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงแสน และตลาดสดเชียงแสนรวมทั้งห่างจาก สภ.เชียงแสน ประมาณ 500 เมตร โดยเจ้าหน้าที่พบผู้เสียหายชื่อว่านางวัชรินทร์ บรรจงเลขา อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรเชียงแสน จำกัด พร้อมคนขับรถยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่หน้าธนาคารด้วยความตื่นตระหนก พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ของสหกรณ์ หมายเลขทะเบียน กต 582 เชียงราย ที่จอดรออยู่ด้านหน้าธนาคารดังกล่าว

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนางวัชรินทร์และคนขับรถได้พากันเดินทางไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขาเชียงแสน เพื่อเบิกเงินสดไปใช้ในกิจการของสหกรณ์โดยหลังจากเดินทางเข้าไปในธนาคารคนเดียวแล้วได้นำเงินสดใส่กระเป๋าจำนวน 1,050,000 บาท แล้วแต่ขณะที่กำลังนำรถจอดอยู่ด้านหน้าธนาคารได้มีคนร้ายคนหนึ่งได้เดินเข้าไปเทียบรถและเคาะกระจก ซึ่งคนในรถคิดว่าเป็นคนรู้จักกันจึงได้เปิดประตูสอบถามว่าต้องการสิ่งใดปรากฎว่าชายคนดังกล่าวได้แสดงตัวเป็นคนร้ายกระชากเอากระเป๋าเงินภายในรถ โดยที่คนในรถก็พยายามจะยื้อแย่งเอาไว้แต่คนร้ายได้ใช้ปืนพกสั้นจ่อจะยิงทำให้ต้องปล่อยกระเป๋าไป จากนั้นคนร้ายได้วิ่งไปหาเพื่อนที่นั่งขับขี่รถจักรยานยนต์รออยู่แล้วหลบหนีไป

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและประกอบการสอบปากคำเบื้องต้นพบว่าคนร้ายมีอยู่ด้วยกัน 2 คน โดยสวมใส่เสื้อและกางเกงขายาวรวมทั้งสวมใส่หมวกนิรภัยหรือกันน็อคชนิดคุลมศีรษะเพื่อปิดบังใบหน้าอย่างมิดชิด รูปพรรณสันฐานคนที่เข้าไปกระชากกระเป๋าจะสูงและผอมส่วนคนขับรูปร่างต่ำกว่าเล็กน้อย โดยหลังก่อเหตุได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายหลบหนีไปทางประตูเมืองเชียงแสนฝั่งทิศใต้หรือออกจากนอกเขตเมืองประวัติศาสตร์เชียงแสนไป เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายได้เฝ้าติดตามเส้นทางการเงินของสหกรณ์เพื่อจะก่อเหตุดังกล่าวมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนออกติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง