รีเซต

ผู้นำจีนสั่งเข้มปกป้องการแยกดินแดนในทิเบต

ผู้นำจีนสั่งเข้มปกป้องการแยกดินแดนในทิเบต
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2563 ( 18:00 )
139
ผู้นำจีนสั่งเข้มปกป้องการแยกดินแดนในทิเบต

วันนี้( 30 .. 63 )สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนเผยแพร่ถ้อยแถลงของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่กล่าวปิดการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงพรรคคอมมิวนิสต์จีน ว่าด้วยการปกครองทิเบตในอนาคตว่า ผู้นำจีนได้ยกย่องความสำเร็จที่เกิดขึ้นและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานแนวหน้า แต่ย้ำว่าจะต้องพยายามมากยิ่งขึ้นเพื่อเสริมและเพิ่มพูนเอกภาพในภูมิภาคนี้ จะต้องเพิ่มการศึกษาด้านการเมืองและอุดมการณ์เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนในทิเบตทุกคนรักประเทศจีนจากก้นบึ้งของหัวใจ จะต้องเพิ่มบทบาทของพรรคคอมมิวนิสต์ 


ทำให้กลุ่มชาติพันธุ์มีความกลมกลืนกับสังคมมากยิ่งขึ้น และปรับศาสนาพุทธในทิเบตให้สอดคล้องกับระบอบสังคมนิยมและสภาพแวดล้อมของจีน ทั้งหมดนี้จะช่วยต่อต้านความคิดแบ่งแยกดินแดนของทิเบตจากจีน


ทั้งนี้ นโยบายจีนต่อทิเบตเป็นที่จับตาอีกครั้งในปีนี้ เมื่อนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวเมื่อเดือนกรกฎาคมว่า สหรัฐจะจำกัดการออกวีซ่าให้แก่เจ้าหน้าที่จีนที่ขัดขวางการเข้าถึงทางการทูตในทิเบตและละเมิดสิทธิมนุษยชน พร้อมกับย้ำว่ารัฐบาลสหรัฐสนับสนุนให้ทิเบตมีอำนาจปกครองตนเองอย่างมีความสำคัญ 


โดยจีนเข้ายึดทิเบตหลังสงครามปลายปี 2493 อ้างว่าเป็นความพยายามปลดแอกอย่างสันติเพื่อให้ทิเบตหลุดพ้นจากลัทธิศักดินา  ปัจจุบันให้สถานะเป็นเขตปกครองตนเอง อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคน นำโดยองค์ดาไล ลามะ ผู้นำด้านจิตวิญญาณของทิเบตกล่าวว่า การปกครองของจีนต่อทิเบตไม่ต่างจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ทางวัฒนธรรม


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง