รีเซต

ปธ.สหกรณ์เครดิตยูเนียน ดับหลังฉีดสูตรไขว้เข็ม2 เมียช็อกแค่7 ชั่วโมง

ปธ.สหกรณ์เครดิตยูเนียน ดับหลังฉีดสูตรไขว้เข็ม2 เมียช็อกแค่7 ชั่วโมง
มติชน
15 กันยายน 2564 ( 13:15 )
25
ปธ.สหกรณ์เครดิตยูเนียน ดับหลังฉีดสูตรไขว้เข็ม2 เมียช็อกแค่7 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 15 กันยายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 14  กันยายนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนไขว้เข็มที่ 2 ที่ สนง.กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 พื้นที่หมู่ 7 บ้านดอนแท่น ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ จากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายดุสิต ลาภมาก อายุ 77 ปี ประธานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544

 

 

นางอัมพร ลาภมาก อายุ 70 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนและสามีได้ไปฉีดวัคซีนแบบไขว้ที่ รพ.แพร่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ..ที่ผ่านมา กลับมาถึงบ้านประมาณ 4 โมงเย็น จากนั้นสามีได้ออกไปให้อาหารไก่ที่สวนหน้า สนง.จากนั้น กลับเข้ามาในบ้านถามตนว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรผิดปกติไหม ตนก็ตอบว่าปกติ แล้วสามีก็บอกให้ไปกินข้าว

 

 

แต่พอจะเข้านอนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม สามีบอกว่า จุกหน้าอกหายใจไม่ออก ตนตกใจมาก เพราะสามีหน้าตาไม่ดี อาการหนัก หายใจลำบาก จึงได้โทรไปบอกลูกสาวมาดูอาการ เมื่อลูกสาวมาถึงได้โทรแจ้ง 1669 เพราะตอนไปฉีดวัคซีน หมอได้บอกว่า หากมีอาการแน่นหน้าอก ให้ไปหาหมอทันที แต่ระหว่างที่รอหมอ สามีอาการหนักจนไม่ได้สติ จากนั้นได้นำส่ง รพ.สูงเม่น แพทย์พยาบาล ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจได้สติคืนมา ประมาณ 5 นาที ก็เสียชีวิตลง

 

 

ขอยืนยันว่า สามีเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนแน่นอน เพราะร่างกายแข็งแรง มีโรคประจำตัวตามอายุสูงวัย แต่ไม่มีป่วย ล้มหมอนนอนเสื่อหรืออะไรเลย ยังเดินเหินปกติ ขี่รถไปตามที่ต่างๆ ได้ ก่อนหน้านั้นฉีดเข็มที่ 1 ซิโนแวค ไม่มีอาการใดๆ พอหลังจากฉีดเข็มที่ 2 เพียงแค่ 7-8 ชั่วโมง สามีก็มาเสียชีวิต มันเป็นอะไรที่เร็วมาก ตนรับไม่ได้ และยืนยันว่าสามีเสียชีวิต เพราะฉีดวัคซีนแน่นอน จึงได้ขอให้ทางโรงพยาบาลส่งศพไปผ่าพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิตต่อไป”` นางอัมพรกล่าว

 

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวสด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง