รีเซต

ลำปางโควิดพุ่งไม่หยุด! ยุติงานสลุงหลวงกลางคัน

ลำปางโควิดพุ่งไม่หยุด! ยุติงานสลุงหลวงกลางคัน
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2564 ( 13:51 )
88
ลำปางโควิดพุ่งไม่หยุด! ยุติงานสลุงหลวงกลางคัน

วันที่ 12  เมษายน  2564 เวลาประมาณ 10.00  น.  สถานการณ์โควิด 19  ลำปาง พบผู้ป่วยต่อเนื่อง โดยล่าสุดเช้าวันนี้ นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ล่าสุดจังหวัดลำปางพบผู้ป่วย สะสมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ถึงปัจจุบัน จำนวน 52  ราย กระจายตามโรงพยาบาลของรัฐ ในพื้นที่ 9  อำเภอ ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนี้ทางสาธารณะสุขจังหวัดลำปางเตรีย มพร้อม รับมือและมีแผนการรองรับผู้ป่วยไว้แล้ว แต่ ณ. ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องเปิด โรงพยาบาลสนาม แต่ถ้าจำนวนผู้ป่วยมากขึ้นกว่านี้ในอีกระดับหนึ่งก็จะพิจารณาอีกที

   

ขณะเดียวกัน จากกรณีที่ จังหวัดลำปาง จัดงานสลุงหลวงกลองใหญ่ปีใหม่เมืองนครลำปาง โดยมี กำหนดการจัดการ ตั้งแต่วันที่ 10  เมษายน ถึง 13  เมษายน โดยมีพิธีการเปิดงานไปเมื่อช่วงค่ำ ของ วันที่ 10  เมษายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสวิพากษวิจารณ์ ของชาวลำปาง ว่าไม่เหมาะสม ที่จะมาจัดกิจกรรมในช่วงนี้ เพราะมีการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัส โควิด 19  อย่างต่อเนื่อง 


ขณะที่ ทางผู้จัดเองก็อ้างว้าเป็นการจัดงานรูปแบบออนไลด์ แต่กระแสก็ยังวิพากษวิจารณ์ไม่หยุด บ้างก็อ้างว่าไม่คุ้มกับงบประมาณที่จะเสียไป เพราะแม้ในงานจะมีสิ้นค้าโอท๊อปมาร่วมจำหน่าย แต่ก็จำกัดผู้เข้าชมอยู่ที่ ครั้งละประมาณ 100  คน ซึ่งต่อมา ช่วงบ่ายของ วันที่ 11  เมษายน ที่ผ่านมามีรายงานว่าพบพิธีกรผู้ชาย ที่ร่วมงานสลุงหลวงกลองใหญ่ปีใหม่เมืองนครลำปาง ตรวจ พบเชื้อโควิด 19 ซึ่งแม้จะเป็นการจัดงานในรูปแบบอนไลด์ แต่ก็มีผู้ร่วมงานที่ใกล้ชิดและ ผู้เสี่ยงสูงที่สัมผัสและใกล้พิธีกรชายคนดังกล่าวจำนวนมาก  ล่าสุด ผู้จัดงานโดย  เทศบาลนคร ลำปาง และสำนักงานวัฒธรรม จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นผู้จัดงานดังกล่าว ได้ประกาศยุติการจัดงาน สลุงหลวงกลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง ทั้งหมดในวันที่ 12 และ 13  เมษายน 2564  

        

ล่าสุดจากการประชุม หลังมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ประกาศเป็นพพื้นที่สีแดง ผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงเข้าจังหวัดลำปาง ต้องกักตัว เป็นเวลา 14  วัน พร้อมลงทะเบียนลำปางชนะ




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง