รีเซต

เปิดภาพมวลคราบน้ำมันทะลักหาดแม่รำพึง ผู้ประกอบการวอนแก้ไข

เปิดภาพมวลคราบน้ำมันทะลักหาดแม่รำพึง ผู้ประกอบการวอนแก้ไข
TNN ช่อง16
29 มกราคม 2565 ( 11:45 )
82
เปิดภาพมวลคราบน้ำมันทะลักหาดแม่รำพึง ผู้ประกอบการวอนแก้ไข

วันนี้ ( 29 ม.ค. 65 ) ที่ชายหาดแม่รำพึง อำเภอเมืองระยอง พบคราบน้ำมันจำนวนมากปะปนกับคลื่นน้ำทะเลซัดเข้าฝั่ง จนชายหาดเป็นสีดำทอดยาวนับกิโลส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วทั้งชายหาด

 ขณะที่นางวรรณา  แม่ค้าอาหารทะเล บอกว่า ตกใจอย่างมากเมื่อตอนเช้าตื่นมาเห็นน้ำทะเลกลายเป็นสีดำคลื่นซัดเข้าฝั่งกลิ่นเหม็นรุนแรง ทั้งที่คอยติดตามข่าวอยู่ตลอดเมื่อคืนเห็นว่าขี้นจุดอื่นแต่ขึ้นน้อยไม่เหมือนตอนนี้ น้ำทะเลดำมาก รู้สึกกังวลเพราะใกล้ตรุษจีน กลัวจะไม่มีนักท่องเที่ยวมา อุตส่ารอคอยมานานปีพอถึงเวลาจะขายของได้กลับมีเรื่องน้ำมันรั่วเข้าฝั่ง มาถึงหน้าร้าน เคราะห์ซ้ำยิ่งขายของไม่ได้เดือนร้อนหนักอีก

ทางด้านนาง วไลลักษณ์  เจ้าของรีสร์อทชายหาดแม่รำพึง บอกว่า อยากให้รีบมาเครียเก็บคราบน้ำอย่างรวดเร็ว เพราะตั้งแต่เช้าที่น้ำมันเข้ามาจนทะเลเป็นสีดำยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการสักคน ถ้ายิ่งปล่อยไว้นานคลื่นจะซัดน้ำมันออกไปแล้วน้ำมันก็ไปเข้าที่จุดอื่นสร้างความเดือดร้อนที่จุดอื่นแต่ถ้ารีบเครียก็จะเดือดร้อนอยู่ที่จุดเดียวคือตรงนี้ จะไม่ไปกระทบที่อื่น ยอมรับว่ามีลูกค้าโทรมาสอบถามตั้งแต่เมื่อวานก็บอกไปว่าไม่ทราบน้ำมันจะขึ้นจุดไหน เวลาไหนแต่ลูกค้าก็ยกเลิกการจองห้องพักไปแล้ว






ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดระยอง

ภาพจาก :   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดระยอง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง