รีเซต

เล่านาทีดับสลด! หลังคาตลาดนัดถล่ม ทับแม่ค้า เจ็บอีก 5 ลูก 3 คนต้องกำพร้า

เล่านาทีดับสลด! หลังคาตลาดนัดถล่ม ทับแม่ค้า เจ็บอีก 5 ลูก 3 คนต้องกำพร้า
ข่าวสด
28 กรกฎาคม 2563 ( 20:11 )
291
เล่านาทีดับสลด! หลังคาตลาดนัดถล่ม ทับแม่ค้า เจ็บอีก 5 ลูก 3 คนต้องกำพร้า

วันที่ 28 ก.ค. ร.ต.อ.พิศาล เรืองผัน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมีเหตุหลังคาตลาดนัดถล่มลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดที่ตลาดปฐมนคร หรือตลาดนัดลาดปลาเค้า ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐ, พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม แพทย์เวร ร.พ.ศูนย์นครปฐม เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

 

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดนัด ซึ่งมีหลังคายาวกว่า 40 เมตร ความกว้างกว่า 20 เมตร พังถล่มลงมา จากการตวรจสอบภายในตลาดพบศพ น.ส.สุปราณี แฟบประโค อายุ 32 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ พบว่าศีรษะแตก ใบหน้ามีรอยเลือด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถูกหลังคาบาด และมีแผลถลอกเขียวช้ำ รวม 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน เจ้าหน้าที่ช่วยกันลำเลียงส่ง ร.พ.ศูนย์นครปฐม และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยร่างติดอยู่ใต้ฐานเหล็กไม่สามารถออกมาได้ จึงต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยกันตัดแล้วนำคนเจ็บออกมาส่งโรงพยาบาล

 

 

จากการสอบถาม นายสุรศักดิ์ ห้วยศรีจันทร์ อายุ 80 ปี ผู้จัดการตลาด เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีลมพัดมาอย่างแรงหลายระลอก จนกระทั่งในรอบสุดท้ายลมกระหน่ำซัดเข้าจนหลังคากระพือเปิดขึ้น ก่อนที่โครงหลังคาเหล็กจะถล่มลงมา จนมีผู้ถูกทับได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

ด้าน นางไพลิน สีทอง อายุ 41 ปี แม่ค้าขายไก่สดในตลาด เปิดเผยว่า ตนมาขายไก่สดกับแม่ 2 คนอยู่ที่บริเวณนอกอาคาร ขณะนั้นลมพัดแรงมากผิดปกติจนเป็นที่สังเกตได้ แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าหลังคาจะถล่มลงมาทับผู้คนจนเสียชีวิต ขณะนั้นตนเห็นท่าไม่ดีจึงต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด โชคดีที่หนีตายได้อย่างหวุดหวิดทั้งตนและแม่

 

จากสอบถาม นายณรงค์ แต่บุญรอด อายุ 47 ปี และ นางกาญจนา มะจุเงิน อายุ 50 ปี พ่อและแม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่าที่ผ่านมาพูดตายไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร เป็นแม่บ้านดูแลลูก เนื่องจากต้องเลี้ยงลูก 3 คน คนโตเป็นผู้หญิง เรียนอยู่ชั้น ป.6 คนที่สองเป็นผู้หญิง เรียนอยู่ชั้น ป.4 ส่วนคนเล็กเป็นผู้ชาย อายุขวบครึ่ง ภายหลังลูกเริ่มโตพอที่จะอยู่กับตายายได้ ผู้ตายจึงได้มาเป็นแม่ค้าขายไส้กรอกอีสานย่าง ซึ่งมาเปิดขายได้ที่ตลาดนัดได้เพียง 7 วันเท่านั้น

 

ก่อนออกจากบ้านก็ได้เตรียมของมาตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. โดยชักชวนลูกสาวคนที่ 2 ออกมาขายเป็นเพื่อน จนกระทั่งทางบ้านได้ทราบข่าวอีกครั้งในตอนเย็นว่าเสียชีวิตแล้ว ด้วยความตกใจจึงรีบมาดูศพทันที ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้กับครอบครัวตัวเอง และคาดว่าผู้ตายไม่ได้วิ่งหลบฝนหรือหลบลมพายุนั่นเอง จึงทำให้เหล็กหลังคาหล่นลงมาฟาดเสียชีวิตดังกล่าว

 

ทางด้าน นายชัยพัฒน์ ศรีเปาระยะ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านนายใต้ปลาสด เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตาย ยืนขายของอยู่ที่ร้านกับลูกสาว จังหวะนั้นลมพัดมาแรงมาก ตนก็ได้วิ่งหลบหนี เพราะลมพัดแรงจนข้าวของปลิวกระจัดกระจายไปทั่ว คนที่รอดคือคนที่หนี แต่คนที่เสียชีวิตนั้นคาดว่าคงจะห่วงร้านค้า ขณะนั้นเป็นช่วงโกลาหลมาก แต่โชคดีที่ยังมีลูกค้าไม่มาก เนื่องจากฝนตกมาแล้ว 1 รอบ จึงทำให้คนในตลาดเบาบาง แต่มีแม่ค้าขายของในตลาดจำนวนมาก

 

หลังเกิดเหตุทาง อบต.บางแขม จ.นครปฐม ได้ออกมาดูพื้นที่ตลาดในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นตลาดปฐมนครจะปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากต้องรอการตรวจสอบจากฝ่ายโยธาธิการของ อบต.บางแขม อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่ามีความถูกต้อง มีความแข็งแรงเพียงพอหรือไม่ หรืออาคารมีการต่อเติมหรือขยายอาคารเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง