รีเซต

เอาใจคนคุยเยอะ !! Beeper แอปที่สามารถแชททุกแชทได้ในที่เดียว

เอาใจคนคุยเยอะ !! Beeper แอปที่สามารถแชททุกแชทได้ในที่เดียว
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 15:53 )
244
เอาใจคนคุยเยอะ !! Beeper แอปที่สามารถแชททุกแชทได้ในที่เดียว

Eric Migicovsky ผู้ก่อตั้ง Pebble สมาร์ทวอทช์ที่ขายกิจการให้ Fitbit ได้ทำการเปิดตัวแอปใหม่ Beeper แอปแชทที่จะรวมระบบแชทจากแอปอื่น ๆ เอาไว้ในที่เดียว รองรับ 15 ระบบแชท ทำให้เราสามารถใช้ 1 แอป แต่พูดคุยพร้อมกันได้ 15 แอปนั่นเอง โดยทั้ง 15 แอปแชทประกอบไปด้วย Whatsapp, Facebook Messenger, iMessage, Android Messages (SMS), Telegram, Twitter, Slack, Hangouts, Instagram, Skype, IRC, Matrix, Discord, Signal และเครือข่ายของ Beeper เอง

หากใครสนใจ Beeper คิดค่าใช้บริการ 10 ดอลลาร์ต่อเดือน โดยตอนนี้เปิดให้สมัครและรอการอนุมัติเท่านั้น รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง macOS, Windows, Linux, iOS และ Android ทั้งหมด


Beeper พัฒนาขึ้นจากโปรโตคอล Matrix ที่เป็นโอเพนซอร์สสำหรับการส่งข้อความแบบเข้ารหัส โดยผู้ใช้งานต้องสร้าง Bridge ขึ้นมาเพื่อเชื่อมต่อกับ api ของ Matrix เสียก่อน ซึ่งทาง Beeper ก็ชิงลงมือ ทำการสร้าง Bridge ขึ้นมาให้รองรับแอปแชททั้งหมด 15 ตัว ที่น่าสนใจก็คือ 1 ใน 15 แอปแชทนั้นมี iMessage รวมอยู่ด้วย โดย iMessage เป็นแอปแชทของ Apple ที่ไม่มีการปล่อย API ออกมาให้เชื่อมต่อแต่อย่างใด วิธีเดียวที่ Beeper ทำได้ก็คือการต่อกับ iMessage ในเครื่อง iPhone เก่า ๆ ที่เจลเบรกแล้ว โดยตอนนี้ทาง Eric Migicovsky ออกมายืนยันว่า ตัวเขาหา iPhone 4S มือสองมาได้แล้วมากถึง 50 เครื่อง ส่วนอีกวิธีคือการลงแอป Beeper บน Mac 

Eric Migicovsky มีได้แชร์โค้ดไว้ที่ GitLab ให้เหล่านักพัฒนาได้ลองไปโหลดมาศึกษากันได้ 

website: www.TNNTHAILAND.com

facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง