รีเซต

18 มงกุฏทินเดอร์ เปิดปากครั้งแรก ชี้หนังมั่ว อ้างตนเป็นแค่คนโสดต้องการหาคู่

18 มงกุฏทินเดอร์ เปิดปากครั้งแรก ชี้หนังมั่ว อ้างตนเป็นแค่คนโสดต้องการหาคู่
มติชน
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:36 )
253
18 มงกุฏทินเดอร์ เปิดปากครั้งแรก ชี้หนังมั่ว อ้างตนเป็นแค่คนโสดต้องการหาคู่

หลังจากภาพยนตร์สารคดีทาง “เน็ตฟลิกซ์” อย่าง Tinder Swindler หรือ “18 มงกุฎทินเดอร์” หนังสารคดีบอกเล่าเรื่องราวของ 18 มงกุฎชาวอิสราเอลรายหนึ่ง ที่ใช้แอพพลิเคชั่น Tinder เป็นเครื่องมือในการหลอกเงินหญิงสาวหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รับความนิยิมอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา

 

ล่าสุดอินดิเพนเดนซ์ รายงานว่า “ไซมอน เลอไวฟ์” หรือชื่อจริงว่า “ชิม่อน ฮายุต” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกกับรายการ “อินไซด์อีดิชั่น” ที่จะออกอากาศเป็น 2 ตอน ในวันที่ 21 และ 22 กุมภาพันธ์นี้ โดยฮายุต ระบุว่า ตนไม่ได้เป็นบุคคลในหนัง พร้อมกับโจมตีภาพยนตร์สารคดีดังกล่าวว่าเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาทั้งหมด

 

ในคลิปวิดีโอตัวอย่างการสัมภาษณ์ ฮายุต ระบุว่า ตนเป็นเพียงชายโสดที่ต้องการหาผู้หญิงมาคบหาดูใจจากแอพพลิเคชั่นทินเดอร์ พร้อมกับย้ำว่า ตนไม่ได้เป็น 18 มงกุฎทินเดอร์อย่างที่ถูกกล่าวหา

 

รายงานระบุว่า ในบทสัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในเอนเตอร์เทนเมนต์วีคลีย์ ฮายุต ซึ่งนั่งสัมภาษณ์เคียงข้างแฟนสาวที่เป็นนางแบบที่ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อ ระบุว่า “ผมเป็นสุภาพบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและพวกเขาเรียกผมว่า 18 มงกุฎทินเตอร์” และว่า “ผมไม่ใช่พวกหลอกลวงผมไม่ได้เฟค คนไม่รู้จักผมดังนั้นพวกเขาไม่สามารถตัดสินผมได้”

 

ทั้งนี้ ฮายุต ใช้ชื่อ ไซม่อน เลอไวฟ์ หลอกเงินมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยแอพพลิเคชั่นทินเดอร์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยใช้การนัดเดทสุดหรูเพื่อสร้างความประทับใจและหลอกเหยื่อให้ตายใจ ก่อนจะใช้เรื่องราวธุรกิจค้าเพชรอันตรายหลอกเหยื่อให้นำบัตรเครดิตไปใช้ กดเงิน เรื่อยไปจนถึงกู้เงินเพื่อนำมาให้ตน นำไปหลอกเหยื่อรายอื่นๆต่อ

 

ทั้งนี้รายงานระบุว่าฮายุต ออกมาปฏิเสธ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ฮายุต สมัครใช้งานแอพพลิเคชั่น Cameo และทำคลิปพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสารคดีให้กับแฟนๆด้วย โดยคิดเงินถึง 146-1,460 ดอลลาร์สหรัฐต่อคลิป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง