รีเซต

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป "มิตร ชัยบัญชา"

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป "มิตร ชัยบัญชา"
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 11:50 )
278
รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป "มิตร ชัยบัญชา"

วันที่ 8 ตุลาคม 2563  ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก  นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา พร้อมกลุ่มชมรมคนรักมิตรชัยบัญชา และนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 4 วัดธรรมจักร ได้ร่วมทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา ในโอกาสครบรอบ 50 ปี เสียชีวิตของมิตรชัยบัญชา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 จากอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอินทรีย์ทอง 


ทุกปีเมื่อถึงวันครบรอบจากไปของพระเอก มิตร ชัยบัญชา ที่พิพิธภัณฑ์บัญชาแห่งนี้ก็จะทำกิจกรรมให้กับพระเอกในดวงใจท่านนี้เสมอมา  ในปีนี้ได้มีพิธีเซ่นไหว้ ด้วยอาหารหวานคาว หน้ารูปเหมือนของมิตร  พร้อมกับมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การนำภาพเก่า ๆ  โปสเตอร์หนังเก่า ๆ นำเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ ในภาพยนตร์ที่มิตรแสดง ที่มีการสะสมกันเข้าไว้มาแสดงโชว์สำหรับคนที่สนใจได้ชม 


พร้อมกันนี้ทาง นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา ได้นำเหรียญที่ระลึก รุ่น ฮ ตก หลายแบบมาให้ชม ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างหายาก ทำให้เก็บรักษาไว้อย่างดี เพราะมีมูลค่าทางจิตใจ จึงไม่ขาย นอกจากนี้สำหรับคอเสี่ยงโชค หลังจากบวงสรวงดวงวิญญาณ ธูปที่เซ็นไว้ปรากฏเลข 475 ให้เห็น


สำหรับ มิตร ชัยบัญชา เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2477 ชื่อจริง พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ พุ่มเหม บ้านเกิดที่จังหวัดเพชรบุรี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปลายปี 2499 เป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยในช่วง พ.ศ.2500-2513 มีผลงานเด่นในช่วง พ.ศ.2501-2517 ที่เป็นยุคเฟื่องฟูของภาพยนตร์ 16 มม. มีผลงานขณะนั้นนับได้ 300 กว่าเรื่อง “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกตลอดกาลของวงการหนังไทย ประสบอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำหนังเรื่อง “อินทรีทอง” ที่หาดดงตาล พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 36 ปี







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง