รีเซต

ตร.-ขนส่งภูเก็ต รุดเคลียร์แท็กซี่ท้องถิ่น จุดปะทะนักท่องเที่ยว ลุยจัดระเบียบคิวทั้งเกาะ

ตร.-ขนส่งภูเก็ต รุดเคลียร์แท็กซี่ท้องถิ่น จุดปะทะนักท่องเที่ยว ลุยจัดระเบียบคิวทั้งเกาะ
ข่าวสด
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 22:08 )
60
ตร.-ขนส่งภูเก็ต รุดเคลียร์แท็กซี่ท้องถิ่น จุดปะทะนักท่องเที่ยว ลุยจัดระเบียบคิวทั้งเกาะ

ตำรวจ-ขนส่งภูเก็ต รุดเคลียร์แท็กซี่ท้องถิ่น จุดปะทะนักท่องเที่ยว เผยทุกคนเข้าใจพร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เตรียมจัดระเบียบคิวทั้งเกาะ

 

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2565 พ.ต.อ.จีระศักดิ์ เสียมศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายกรณ์พิทักษ์ อาสนสุวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และตำรวจ สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ลงพื้นที่พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ท้องถิ่น (ป้ายเขียว) จุดจอดหน้าโรงแรมและคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งภายในซอยตาเอียด ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต

 

 

หลังเกิดกรณีพิพาทเรื่องราคาค่าโดยสารระหว่างคนขับแท็กซี่ห น้าร้านอาหารชื่อดังบริเวณชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และการให้บริการของรถรับจ้างที่เรียกผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ โดยมีผู้ประกอบการแท็กซี่คิวดังกล่าวร่วมให้ข้อมูลสะท้อนปัญหาและความต้องการ

 

พ.ต.อ.จีระศักดิ์ กล่าวว่า การลงพบปะพูดคุยกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ท้องถิ่นในพื้นที่ต่างๆ โดยเริ่มจุดแรกในซอยตาเอียด เพื่อทำความเข้าใจถึงหลักการให้บริการที่ดี และการเรียกใช้บริการผ่านแอxพลิเคชั่นต่างๆ ของนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ

 

 

พ.ต.อ.จีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ จะมีการจัดระเบียบคิวรถแท็กซี่ท้องถิ่นตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต พร้อมจัดทำประวัติเจ้าของรถและจำนวนรถที่ให้บริการ ที่สำคัญคือการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียกใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านทางแอปพลิเคชัน ในการเข้ามารับส่งผู้โดยสารได้ เนื่องจากที่ผ่านมามีการกล่าวอ้างว่าไม่สามารถเข้ามารับผู้โดยสารได้ เนื่องจากมีคิวรถแท็กซี่ท้องถิ่นให้บริการอยู่แล้ว

 

พ.ต.อ.จีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันมีรถรับจ้างของภูเก็ตที่สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นและได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องแล้ว 1 ราย คือ Hello Phuket Service และมีการคิดอัตราค่าโดยสารไม่แตกต่างจากแท็กซี่ท้องถิ่นในพื้นที่มากนัก ส่วนแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ยังอยู่ในขั้นตอนรอการรับรองอย่างถูกต้อง

 

"จากการพูดคุยกับผู้ให้บริการแท็กซี่ท้องถิ่นคิวดังกล่าว ทุกคนเข้าใจ และพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการ ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการแก้ปัญหาร่วมกันของทุกฝ่าย เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำอีก ซึ่งหลังจากนี้จะได้ลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับคิวรถอื่นๆ ทั่วทั้งเกาะภูเก็ตต่อไป" พ.ต.อ.จีระศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง