รีเซต

MeowTalk แอปเอาไว้คุยกับแมว

MeowTalk แอปเอาไว้คุยกับแมว
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2563 ( 14:36 )
7.7K
MeowTalk แอปเอาไว้คุยกับแมว

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากเราสามารถพูดคุยกับน้องแมวของเราได้รู้เรื่อง Akvelon บริษัทโซลูชั่นด้านธุรกิจและเทคโนโลยีที่ใช้ Wash. ได้ทำการสร้างแอปแปลภาษาแมวที่ชื่อว่า MeowTalk ขึ้นมา  เพื่อให้เราสามารถสื่อสารกับเพื่อนแมวของเราได้โดยตรง แอป MeowTalk ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีหลัก ๆ อยู่ 2 อย่าง คือ Data Science และ Machine Learning

MeowTalk จะฟังเสียงที่แมวทำ และนำเสนอคำแปลออกมาให้เราเข้าใจ เช่น “ให้อาหารฉัน” ไปจนถึง“ ปล่อยฉันออกไปข้างนอก” หรือ “ ฉันเจ็บปวด” เป็นต้น ตัวแอปจะช่วยให้ผู้คนผูกพันกับแมวของตนเองมากขึ้น และช่วยบรรเทาความเหงาของผู้คนได้เป็นอย่างดี


MeowTalk สามารถใช้งานได้ทั้งบน iOS และ Android จะทำการรับเสียงของน้องเหมียวแล้วแปลงออกมาเป็นคำแปลต่าง ๆ โดยแบ่งออกเป็น 10 กลุ่ม สำหรับใช้งานร่วมกับแมวทุกตัว อย่างไรก็ตาม แมวแต่ละตัวอาจมีการสื่อความหมายที่ต่างกัน ดังนั้นเมื่อใดที่เราสามารถเข้าใจความต้องการจากการกระทำของแมวของเราได้ เราสามารถที่จะบันทึกข้อมูลเฉพาะสำหรับแมวของเราเองเอาได้ เมื่อเราใช้แอปบ่อย ๆ ในภายหลัง ตัวแอปจะสามารถคาดเดาความต้องการของแมวของเราได้ตรงมากขึ้น

ตัวแอปอาจต่อยอดไปจนถึงปลอกคออัจฉริยะ ที่จะกลายเป็นเครื่องแปลภาษาแมวในอนาคตต่ออีกที นอกจากนี้ทางบริษัท Akvelon ไม่ได้ตั้งใจที่จะสร้างแอปแปลภาษาแมวเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าหรือตลาด หรือเพื่อสร้างรายได้ ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเข้ากับวัฒนธรรมของบริษัท ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการสำรวจลู่ทางใหม่ ๆ เสียมากกว่า

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา geekwire.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง