รีเซต

"ครูวันดี" ไม่ขอรับเงินช่วยเหลือ ลั่นอยากให้ศิษย์หยุดโกง

"ครูวันดี" ไม่ขอรับเงินช่วยเหลือ ลั่นอยากให้ศิษย์หยุดโกง
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2563 ( 13:30 )
350
"ครูวันดี" ไม่ขอรับเงินช่วยเหลือ ลั่นอยากให้ศิษย์หยุดโกง

วันนี้( 9 ก.ย.63) กรณีที่นางวันดี จินา อายุ 77 ปี อดีตคุณครูในพื้นที่อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมนายวราพงษ์ จินา อายุ 80 ปี สามี ได้เดินทางเข้าร้องเรียนสื่อมวลชน หลังนายศราวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อดีตลูกศิษย์นางวันดี และครอบครัวไม่ยอมรับผิดชอบหนี้เงินกู้กยศ. จนทำให้นางวันดี ได้เซ็นคำประกันเงินกู้กยศ.ให้นายศราวุฒิเมื่อปี 2540 ต้องถูกยึดบ้านและที่ดิน จนถึงตอนนี้ครูวันดีต้องใช้เงินบำนาญ และปลูกผักขายตามตลาดนัดเพื่อนำเงินไปผ่อนชำระหนี้ กยศ.แทนศิษย์ตามสัญญาไกล่เกลี่ย

หลังจากมีการนำเสนอข่าวไปปรากฏว่า ได้มีบรรดาลูกศิษย์ที่ครูวันดีเคยสอนจำนวนมากมาเยี่ยม รวมทั้งโทรศัพท์มาสอบถามให้กำลังใจก่อนจะช่วยกันรวบรวมเงินกว่า 70,000 บาทมาให้ครูวันดีจ่ายหนี้กยศ.แทนนายนายศราวุฒิ แต่คุณครูประกาศไม่ยอมรับเงินช่วยเหลือ เนื่องจากต้องการเพียงแค่ให้นายศราวุฒและพ่อแม่ ซึ่งเป็นผู้กู้โดยตรงมีจิตสำนึกในการรับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำบ้าง


โดยนางวันดี กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจที่มีคณะลูกศิษย์ที่เคยสั่งสอนมาเยี่ยมให้กำลังใจและต้องการช่วยเหลือ แต่จะไม่ขอรับเงินจากคณะลูกศิษย์ ที่ไปร้องสื่อมวลชนเพราะต้องการให้เป็นอุทาหรณ์แก่ครูทั้งหลาย รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่หลงเชื่อไปค้ำประกันเงินกู้ให้ผู้อื่นโดยเฉพาะเงินกู้ กยศ.ในที่สุดหากศิษย์และพ่อแม่ ผู้ปกครองไม่รับผิดชอบเคราะห์กรรมจะตกกับตัวเอง ที่ผ่านมาตนเซ็นค้ำประกันเงินกู้ กยศ.ให้ลูกศิษย์หลายสิบคน มีเพียงนายศราวุฒิ คนเดียวที่โกงหนี้ปล่อยให้ตนรับภาระมาตลอดแม้จะเกษียณอายุราชการมากว่า 17 ปีก็ตาม ในขณะที่ตัวเองและครอบครัวอยู่อย่างสุขสบาย มีบ้าน มีร้านค้า มีรถยนต์ 2 คันขับเชิดหน้าชูตาในสังคม จึงอยากสอนนายศราวุฒิ ลูกศิษย์คนนี้อีกสักครั้งว่า “ขอให้หยุดพฤติกรรมขี้โกงเสีย” และขอให้กลับตัวเป็นคนดีถือเป็นคำสั่งสอนครั้งสุดท้ายของครู


ด้านกระแสสังคมทั้งบรรดาลูกศิษย์และประชาชนทั่วไปต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นประณามนายศราวุฒิ และพ่อแม่ อย่างรุนแรง ขณะที่นายศราวุฒิ ยังนิ่งเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆมีเพียงพ่อของนายศราวุฒิ ที่พยายามออกมาตอบโต้อ้างว่าตนเองไม่รู้เรื่องว่าศาลพิพากษายึดทรัพย์ครูวันดี แต่ก็มีลูกชายของครูวันดีและลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดเข้ามาแสดงความคิดเห็นตอบโต้ในทำนองว่า ครูวันดีเคยไปหาพ่อแม่นายศราวุฒิหลายครั้ง ทุกครั้งต่างยืนยันจะรับผิดชอบและหลังศาลพิพากษาเมื่อเกือบ 2 ปี นายสราวุฒิ และพ่อแม่ ก็รับรู้และพยายามจะหลบหนีไม่พบหน้าและยังพูดจาไม่ดีกับครูวันดีกลางตลาดนัดในขณะที่ครูวันดีไปขายผักหารายได้เก็บไว้จ่ายหนี้ กยศ.ให้นายศราวุฒิ อีกด้วย จนในที่สุดพ่อของนายศราวุฒิต้องลบโพสต์ดังกล่าวออกไป 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง