รีเซต

‘น้ำท่วมภาคใต้’ ปัตตานีไม่รอด น้ำสายบุรีทะลักถนนสายหลัก - โรงเรียนปิดชั่วคราว

‘น้ำท่วมภาคใต้’ ปัตตานีไม่รอด น้ำสายบุรีทะลักถนนสายหลัก - โรงเรียนปิดชั่วคราว
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2566 ( 11:27 )
61
‘น้ำท่วมภาคใต้’ ปัตตานีไม่รอด น้ำสายบุรีทะลักถนนสายหลัก - โรงเรียนปิดชั่วคราว

วันนี้ ( 26 ธ.ค. 66) จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 22-26 ธันวาคม 2566 ทำให้มีปริมาณฝนสะสมเป็นจำนวนมาก ประกอบกับน้ำในแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากปริมาณฝน ที่ตกสะสมในพื้นที่ต้นน้ำ จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้เกิดสถานการณ์ น้ำล้นตลิ่ง น้ำหลาก และน้ำท่วมขัง ในพื้นที่จำนวน 4 อำเภอ 8 ตำบล 12 หมู่บ้าน 1,108 ครัวเรือน ราษฎร 3,775 คน


ล่าสุดหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี โดยเฉพาะลุ่มน้ำสายบุรี มวลน้ำจากจังหวัดนราธิวาสได้ไหลบาลงมาสมทบในแม่น้ำสายบุรีเมื่อคืนที่ผ่านมาประกอบกับฝนตกหนัก ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมากเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายจุด โดยเฉพาะถนนเส้นทางหมู่บ้านเจาะกือแย ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนหลายหลังคาเรือน โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เส้นทางในหมู่บ้านจมอยู่ใต้นำสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้ต้องปิดเส้นทางเข้าออกระหว่างเข้าตัวอำเภอสายบุรี เช่นเดียวกับถนนสายหลัก ปัตตานี-นราธิวาสทั้ง 4 เลนขาเข้าขาออกปัตตานี-นราธิวาส เกิดน้ำท่วมถนนแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้เส้นทางดังกล่าวมีรถติดอย่างหน่าแน่น


ส่วนอำเภอกะพ้อซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากนราธิวาส ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน หลายหมู่บ้านถูกน้ำเข้าท่วม บางจุดชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจร โดยอำเภอดังกล่าวถูกน้ำท่วมในรอบ 30 ปี เช่นเดียวกับ อ.ยะรัง อ.มายอ ที่รับน้ำจาก จ.ยะลา จ.นราธิวาส หลายหมู่บ้านที่ติดกับริมแม่น้ำ และเป็นพื้นที่ต่ำ ประสบปัญหาน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อคืน


ในส่วนของด้านความช่วยเหลือ ทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่เกิดภัย พร้อมด้วยหน่วยทหาร ตำรวจ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้วในขณะนี้


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดปัตตานี 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง