รีเซต

ยะลา ปิดหมู่บ้านใน ต.ยุโป ห้ามเข้า-ออก หลังติดเชื้อในพื้นที่แล้ว 8 ราย

ยะลา ปิดหมู่บ้านใน ต.ยุโป ห้ามเข้า-ออก หลังติดเชื้อในพื้นที่แล้ว 8 ราย
ข่าวสด
30 มิถุนายน 2564 ( 19:50 )
84
ยะลา ปิดหมู่บ้านใน ต.ยุโป ห้ามเข้า-ออก หลังติดเชื้อในพื้นที่แล้ว 8 ราย

 

ยะลา ปิดหมู่บ้านใน ต.ยุโป ห้ามเข้า-ออก หลังติดเชื้อในพื้นที่แล้ว 8 ราย พบรายแรกเป็นนักเรียนเดินทางกลับจากสถาบันปอเนาะแบหอ

 

 

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2564 จากกรณี ศบค.ยะลา ได้ออกคำสั่งที่ 137/2564 ปิดหมู่บ้านเพิ่มเติมควบคุมการแพร่ระบาด โดยห้ามเข้า-ออก ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านยุโป หมู่ 2 บ้านทุ่งเหรียง ต.ยุโป อ.เมืองยะลา เนื่องพบการระบาดในพื้นที่นั้น ล่าสุดที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านทุ่งเหรียง ม.2 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดทางเข้าหมู่บ้านและไม่ให้มีการเข้า-ออก เพื่อควบคุมการระบาดของ

 

 

โรค

 

 

น.ส.ซารีนา สุหลง บัณฑิตอาสาบ้านทุ่งเหรียง ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เปิดเผยว่า หมู่บ้านดังกล่าว เริ่มพบเชื้อรายแรกจากนักเรียนสถาบันปอเนาะแบหอ ที่ อ.กรงปินัง เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. เดินทางกลับมาเข้าในหมู่บ้าน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งนักเรียน ทำการตรวจหาเชื้อที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา พบการติดเชื้อ 1 ราย และในวันที่ 23 มิ.ย. ทาง รพ.สต.ได้ลงพื้นที่ตรวจเชื้อเพิ่ม พบอีก 1 ราย ขณะนี้พบการติดเชื้อในพื้นที่หมู่ 2 บ้านทุ่งเหรียง จำนวน 8 ราย

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ คำสั่ง ศบค.ยะลา ได้ออกประกาศปิดหมู่บ้าน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. สำหรับพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านทุ่งเหรียง ต.ยุโป ได้ทำการปิดพื้นที่ 5 โซน ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง (ยกเว้นโซนบ้านออก) มีจำนวนประชากร 322 ครัวเรือน 1,300 กว่าคน ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรคอย่างต่อเนื่อง และส่งผู้ที่สัมผัสเสี่ยงเข้าตรวจหาเชื้อที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา พร้อมรายงานข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง