รีเซต

วท.สัตหีบเทรนแรงงานสู้วิกฤตโควิด

วท.สัตหีบเทรนแรงงานสู้วิกฤตโควิด
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 11:21 )
90
วท.สัตหีบเทรนแรงงานสู้วิกฤตโควิด

ที่ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายสมชาย ธำรงสุข ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้นการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพ ตามมาตรฐาน ASNT-TC-1A โดยมี นายสุนทร เรืองวัฒนานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ คณะอาจารย์ รวมทั้งผู้ร่วมโครงการอบรมหลักสูตร จำนวน 35 คน  เข้าร่วม

สำหรับโครงการอบรมดังกล่าว วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน โดยบริษัท ควอลลิเทคจำกัด (มหาชน) บริษัท เอ็นดีที อินสตรูเม้นท์ ประเทศไทย ร่วมกับสมาคมครูและผู้ประกอบการวิชาชีพช่างเชื่อมชมรมครู ผู้ตรวจสอบวัสดุ และผู้นำท้องถิ่นอำเภอสัตหีบ จัดทำขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือแรงงานวิชาชีพการตรวจสอบโดยไม่ทำลายสภาพ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยกระดับมาตรฐานความรู้ ให้สามารถปฏิบัติงานได้ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ เพื่อจะได้รับค่าตอบแทนจากการจ้างงานที่สูงขึ้นตามระดับความสามารถที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน ทั้งนี้ การอบรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน 2563

สำหรับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เป็น 1 ใน 12 วิทยาลัยอาชีวะ ที่ร่วมนำร่อง “สัตหีบโมเดล” ด้วยการจับคู่การเรียนการสอนระหว่างวิทยาลัย กับ สถานประกอบการ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแผนการพัฒนาบุคลากร การศึกษา การวิจัย และเทคโนโลยี ที่คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพอ. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้นำมาเป็นโมเดลต้นแบบในการสร้างบุคลากรรองรับการพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี และพื้นที่ใกล้เคียง ปัจจุบัน วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เปิดสอนหลักสูตรทั้งระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)  และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) นอกจากนี้ ยังมีการจัดอบรมหลักสูตรระยะสั้นในโครงการต่างๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานแรงงานให้เป็นที่ต้องการของตลาด


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง