รีเซต

ฮึ่ม! นทท.มือบอน เขียนผนังงานศิลปะ "ยายสา" อ่าวนาง

ฮึ่ม! นทท.มือบอน เขียนผนังงานศิลปะ "ยายสา" อ่าวนาง
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2564 ( 14:01 )
755
ฮึ่ม! นทท.มือบอน เขียนผนังงานศิลปะ "ยายสา" อ่าวนาง

จากรณีที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เยี่ยมชมงานศิลปะ “ยายสา” ที่บริเวณแหลมอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ที่ถูกสร้างขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา  โดยนายคามิน เลิศชัยประเสริฐ ศิลปินชาวไทยที่นำเสนอในงานศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Krabi 2018 โดยมีนักท่องเที่ยวยังแวะเวียนเข้า ไปถ่ายเซลฟี่กับหุ่นยายสา  และชมพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น กันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ "ยายสา" กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือนและถ่ายคลิปลงในโลกโซเชี่ยลฯเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  จนมีผู้คนให้ความสนใจเดินทางไปเยี่ยมและถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก  


ล่าสุด วันนี้ (13 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจ จุดแสดงศิลปะ "ยายสา" ที่แหลมอ่าวนาง ในวันนี้พบว่านักท่องเที่ยวคงเดินทางมาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆให้ความสนใจไปอย่างมาก จน "ยายสา" กลายเป็นวลีเด็ดที่ทุกคนเรียกกันจนติดปาก  

ขณะที่ บริเวณผนังตู้ทรงสี่เหลี่ยมที่เป็นองค์ประกอบชิ้นงาน เป็นอุโมงค์สี่เหลี่ยมยื่นออกไปในทะเล ตรงปากอุโมงค์ มีหุ่น "ยายสา" ยืนสงบนิ่ง ตามผนังด้านใน พบร่องรอยขีดเขียน พ่นสีสเปรย์ มีข้อความและรูปภาพ ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวมือบอนแต่งเติมขึ้น สร้างความสกปรก และทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว โดยข้อความที่ปรากฏเป็นภาษาไทยเป็นส่วนใหญ่



นอกจากนี้ ยังมีรูปวาดที่ขีดเขียนขึ้นเป็นรูปจานดาวเทียม คาดเกิดจากกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นที่คึกคะนองแสดงพฤติกรรมดังกล่าว

นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบงานศิลปะ "ยายสา" ตามโคนต้นไม้ ยังพบชิ้นขยะที่ถูกทิ้ง ซุกไว้จำนวนหนึ่ง สร้างความสกปรก เสียภาพลักษณ์อละบรรยากาศการท่องเที่ยว  


ด้าน นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแล หวั่นศิลปะ "ยายสา" จะเสื่อมสภาพลง จากน้ำมือของนักท่องเที่ยวมักง่ายบางคน พร้อมฝากถึงนักท่องเที่ยว วอนช่วยกันดูแลรักษา อย่าทำลาย เพื่อให้งานศิลปะชิ้นนี้อยู่ในสภาพเดิมที่ศิลปินสร้างขึ้น และเฝ้าระวังไม่ให้ถูกทำลาย ก่อนที่จะได้รับความเสียหายมากกว่านี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง